Hồ sơ tài liệu

Sốc: Quân nhân Thổ bị trói, lột quần áo sau binh biến

19/07/2016, 02:20

Loạt ảnh gây sốc được tung lên mạng xã hội cho thấy hàng trăm binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ bị lột quần áo...

a2

Vụ bắt giữ quy mô lớn này diễn ra tại một sân bóng rổ ở Sirnak, phía đông Thổ Nhĩ Kỳ. Hàng trăm quân nhân bị tước bỏ đồng phục, trần truồng trên sàn nhà, bị trói tay bởi giới chức trung thành với chính phủ Erdogan. 

160718110012-turkey-detainees-number-2-exlarge-169

Daily Mail và CNN ngày 18/7 đều cho đăng tải những hình ảnh "gây sốc" nàyHãng CNN dẫn lời Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong một tuyên bố mới nhất, rằng ông sẽ tiếp tục đàn áp những kẻ tham gia cuộc đảo chính, bao gồm việc bắt giữ hàng chục quân nhân trong số 6.000 người đã tham gia sự vụ này. Trong số đó, có cả trợ lý và các nhân viên cấp cao của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

 
a3

Vụ đảo chính ngày 15/7 trước đó, với sự tham gia của hơn 6.000 phiến quan bị thất bại, khiến ít nhất 250 người thiệt mạng và hơn 1.500 người bị thương.

a4

Phát biểu trong một đám tang ở Istanbul hôm 17/7 vừa qua, ông Erdogan khẳng định trong nước mắt rằng ông sẽ không tha thứ cho những kẻ có tội, ông cũng tuyên bố sẽ tẩy sạch đất nước của mình khỏi “bóng đen” của những “kẻ phản bội”.

a5

“Chúng sẽ phải trả giá đắt nhất cho sự phản bội”, tuyên bố sắc lạnh này được ông Erdogan đưa ra ngay sau cuộc đảo chính. 

a6

Ông Erdogan nhấn mạnh, cuộc đảo chính vừa diễn ra được thực hiện bởi một nhóm thiểu số nhỏ trong quân đội - lực lượng đang tìm cách chia cắt đất nước. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ miêu tả cuộc đảo chính là “một phúc lành được ban xuống từ Thánh Allhah bởi nó cho phép chúng tôi thanh trừng những kẻ nổi loạn trong quân đội”.

a7

Sau đảo chính diễn ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cũng áp đặt một lệnh giới nghiêm đối với các thường dân, không cho phép họ ra khỏi nhà. Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố, việc bắt giữ chưa dừng lại ở đó.

a8

Vụ việc làm trầm trọng thêm những bất ổn chính trị tồn tại trong xã hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.