Hồ sơ tài liệu

Sốc: Tân binh quân đội Úc bị cưỡng hiếp sau khi nhập ngũ

23/06/2016, 05:07
image

Hàng loạt tân binh tại các đơn vị lực lượng quốc phòng Úc bị cưỡng hiếp hoặc ép cưỡng hiếp lẫn nhau.

Aus

Tân binh trong các trường đạo tạo quân sự Úc. Ảnh minh họa

Trang CNN đưa tin, một cuộc điều tra về vấn đề lạm dụng tình dục trẻ em tiết lộ, kể từ năm 1960, các thiếu niên nhập học tại các trường quân đội ở Úc đều bị các nhân viên cưỡng hiếp hoặc bị ép hãm hiếp lẫn nhau.

Những nhân chứng, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ, nói với Ủy ban Hoàng gia Úc rằng, họ đã bị lạm dụng tình dục từ khi mới 15 tuổi tại các đơn vị của lực lượng quốc phòng Úc.

Đến nay, đã có 111 nạn nhân báo cáo về việc bị lạm dụng và khoảng hơn 10 người sẽ đưa ra bằng chứng phục vụ điều tra tại Sydney cho đến ngày 1/7.

Theo CNN, một nhân chứng nam tiết lộ: “Tôi đã từng nhiều lần bị lôi ra khỏi  giường lúc nửa đêm bởi tân binh lớn tuổi hơn. Hắn ta đã kéo tôi đến khu thể thao hình bầu dục”.

Nhân chứng này cho biết ông bị buộc hãm hiếp tân binh khác hoặc bị các binh lính, nhân viên cưỡng hiếp.

Một nhân chứng khác, ông Graeme Frazer, 65 tuổi kể lại, lúc còn là tân binh hải quân năm 1967, ông đã bị đánh đập và lạm dụng tình dục bởi ba tân binh khác. Ông bị bắt quan hệ tình dục bằng miệng và tra tấn vùng kín. Ông chia sẻ: “Tôi vẫn luôn cảm thấy tội tỗi và xấu hổ. Tôi bị trầm cảm nặng sau khi bị lạm dụng”.

Trước sự việc này, Úc đã triển khai một cuộc điều ra rộng lớn về lạm dụng tình dục trong quân đội.

Trả lời phỏng vấn CNN, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Úc cho biết: “Chúng tôi đã hợp tác với Ủy ban Hoàng gia nhằm bảo vệ quyền lợi cho trẻ em. Chúng tôi ghi nhân và tuyên dương sự dũng cảm của những người dám kể lại câu chuyện đau khổ của cá nhân suốt phiên điều trần. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng sẽ không bình luận chi tiết về vấn đề này trước khi Ủy ban Hoàng gia lên tiếng”.

Hiện, Ủy ban Hoàng gia đang tập trung điều tra các cáo buộc lạm dụng tại trung tâm đào tạo hải quân HMAS Leeuwin ở bang Tây Úc và trường quân đội Balcombe ở bang Victoria trong những năm 1960-1980 cũng như tại lực lượng quốc phòng Úc kể từ năm 2000.

Xem lại video tàu chiến Úc nát vì bị ngư lôi thử nghiệm bắn:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.