Vận tải

Sóc Trăng áp dụng quy định vận chuyển hàng hóa mới

21/09/2021, 15:03

Tỉnh Sóc Trăng vừa có hướng dẫn việc lưu thông vận tải hàng hóa, vật tư và người lao động trên địa bàn tỉnh này.

Vận tải hàng hóa ngoài tỉnh vào không được di chuyển vào khu vực phong tỏa

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định về việc hướng dẫn lưu thông vận chuyển hàng hóa, vật tư và người lao động phục vụ sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, hoạt động lưu thông vận chuyển hàng hóa, vật tư, trang thiết bị máy móc và người lao động từ ngoài tỉnh vào tỉnh Sóc Trăng không được di chuyển vào khu vực cách ly y tế (khu phong tỏa).

img

Người dân lưu thông trong khu vực "vùng xanh" trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Xe vận chuyển hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất kinh doanh liên tỉnh khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch cần phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính còn hiệu lực trong 72h kể từ khi có kết quả xét nghiệm của lái xe và người trên xe.

Kèm theo là giấy nhận diện phương tiện có mã QRCode; tài xế, phụ xế đi theo xe không được xuống xe khi giao nhận hàng hóa.

Đối với phương tiện thủy nội địa vận chuyển hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất - kinh doanh liên tỉnh khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính còn hiệu lực trong 72h của người điều khiển phương tiện, thuyền viên và người lao động đi cùng; giấy vận chuyển.

Vận chuyển công nhân, chuyên gia và người lao động phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính còn hiệu lực trong 72h của lái xe và người trên xe. Doanh nghiệp phải lập phương án di chuyển, phương án cách ly và phương án làm việc.

Xe cơ giới phục vụ công trình và xe cơ giới phục vụ nông nghiệp khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch lái xe và người theo xe có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính còn hiệu lực trong 72h của lái xe và người trên xe.

Đồng thời, phải có giấy xác nhận của chủ đầu tư xây dựng công trình đối với xe phục vụ thi công công trình; giấy xác nhận địa phương nơi đi đối với xe phục vụ công trình, sản xuất nông nghiệp.

img

Một chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Vận tải hàng hóa nội tỉnh được lưu thông trên đường liên huyện, liên xã

Vận tải hàng hóa nội tỉnh được phép vận chuyển hàng hóa phục vụ xây dựng, sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu, tiêu dùng (trừ các hàng hóa cấm sản xuất, kinh doanh theo quy định) được lưu thông trên các tuyến đường tỉnh lộ, đường giao thông liên xã, liên huyện trên địa bàn tỉnh trừ khu vực cách ly y tế (khu phong tỏa).

Xe vận chuyển hàng hóa (kể cả xe mô tô 3 bánh), vật tư phục vụ sản xuất - kinh doanh khi lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR hoặc test nhanh âm tính còn hiệu lực trong 72h của lái xe và người trên xe.

Đồng thời phải có giấy nhận diện phương tiện hoặc giấy vận tải (gồm tên đơn vị vận tải; biển kiểm soát xe; tên đơn vị hoặc người thuê vận tải; hành trình (điểm đầu, điểm cuối); loại hàng và khối lượng hàng vận chuyển trên xe;...).

Riêng với xe mô tô, 3 bánh vận chuyển hàng hóa thuộc doanh nghiệp thì doanh nghiệp cấp giấy vận tải, của cá nhân thì UBND cấp xã cấp, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Phương tiện thủy nội địa vận chuyển hàng hóa, vật tư phục vụ sản xuất - kinh doanh khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 của người điều khiển phương tiện, thuyền viên và lao động đi cùng còn hiệu lực trong 72h; giấy vận chuyển.

Xe cơ giới, xe máy thi công trong xây dựng và phục vụ nông nghiệp khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 của lái xe và người trên xe còn hiệu lực trong 72h; giấy xác nhận của chủ đầu tư xây dựng công trình hoặc địa phương nơi đi.

img

Người dân ra vào địa bàn TP Sóc Trăng được kiểm soát chặt phòng, chống dịch Covid-19.

Vận chuyển công nhân, chuyên gia theo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”

Công nhân, chuyên gia, người lao động, lãnh đạo doanh nghiệp được lưu thông giữa các vùng theo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”. Với khu vực mức “nguy cơ rất cao” (đỏ), “nguy cơ cao” (cam), “nguy cơ” (vàng) thì đi xuyên ngang, không được phép dừng, đỗ và đưa đón công nhân, người lao động.

Xe ô tô vận chuyển công nhân, chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch lái xe phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực trong 72h.

Công nhân, người lao động phải có thẻ "Xác nhận đi đến điểm tập kết đưa đón công nhân” trong khu công nghiệp do Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cấp. Đối với công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài khu công nghiệp sử dụng giấy do doanh nghiệp cấp.

Đối với công nhân, người lao động sử dụng phương tiện cá nhân đi làm việc trong khu công nghiệp khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch phải có thẻ nhận diện do Ban Quản lý khu công nghiệp cấp;

Đối với công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh (kể cả công trình xây dựng, sản xuất nông nghiệp) ngoài khu công nghiệp do doanh nghiệp cấp.

Xe cơ giới, xe máy thi công trong xây dựng và phục vụ nông nghiệp khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch phải có bản chính giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 của lái xe và người trên xe còn hiệu lực trong 72h; giấy xác nhận của chủ đầu tư xây dựng công trình hoặc địa phương nơi đi.

Đặc biệt, xe vận chuyển hàng hóa có hành trình xuyên ngang địa phận tỉnh Sóc Trăng được lưu thông theo lộ trình luồng xanh Quốc gia trên 4 tuyến (QL1; QL Quản Lộ - Phụng Hiệp; QL60 và QL Nam Sông Hậu) không được dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.