Xã hội

Sóc Trăng: Bác sĩ trốn về quê giữa mùa dịch bị cho thôi việc

28/09/2021, 20:58

Lúc thực hiện giãn cách, 1 bác sĩ trẻ ở Sóc Trăng trốn về nhà để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ, có tiếp xúc nhiều người, rồi nhiễm bệnh.

Chiều tối 28/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã kỷ luật bằng thức cho thôi việc đối với bác sĩ Trần Minh Tân do không chấp hành quy định giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19.

img

Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi, nơi bác sĩ Tân công tác.

Bác sĩ Mỹ Hà cho biết, bác sĩ Trần Minh Tân (29 tuổi, quê ở ấp Trà Lây, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), làm việc tại Khoa Ngoại nhi (Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng) được khoảng 2 năm.

Trong những ngày tỉnh Sóc Trăng đang thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, nhân viên Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi có nhà ở ngoài phạm vi TP Sóc Trăng phải thực hiện ở lại trong khu vực bệnh viện, trong đó có bác sĩ Tân. Tuy nhiên, bác sĩ này trình bày với lãnh đạo có người thân ở đường Nguyễn Văn Linh, phường 2 (TP Sóc Trăng) nên xin không ở lại bệnh viện mà về nhà người thân ở.

Ngày 30/7, bác sĩ Tân trốn về quê ở ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng để thắp nhang cho cha trong ngày giỗ 30/7, không báo cáo hay xin phép lãnh đạo bệnh viện. Trong khi đó ấp Trà Lây 2 (xã Thuận Hưng) đã có nhiều ca mắc Covid-19.

Để được về quê, bác sĩ Tân đã gặp xin và được ông Nguyễn Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hưng đồng ý cho qua chốt. Sau khi qua chốt, để biểu thị “tình cảm”, bác sĩ Tân đã có cử chỉ thân mật, gần gũi với ông Tài.

Vài ngày sau, vợ chồng ông Nguyễn Tấn Tài bị mắc Covid-19 do vợ ông này có đến dự đám tang ở ấp Trà Lây 2 (gần nhà ông Tài). Sau đó, bác sĩ Tân cũng phát hiện mắc Covid-19 phải đưa đi điều trị.

Liên quan đến bác sĩ Tân, Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi Sóc Trăng đã đưa 78 F1 đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra còn có trên 350 cán bộ, nhân viên còn lại của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nuôi bệnh làm xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Còn ông Nguyễn Tấn Tài, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hưng cũng bị Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú đình chỉ chức vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.