Xã hội

Sóc Trăng báo cáo Thủ tướng tình hình trạm thu phí BOT

15/01/2018, 19:47

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo về tình hình tại trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng.

f7d06174e2430d1d5452

Đến khoảng 11h ngày 15/1 tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã bớt căng thẳng, các tài xế không còn phản ứng quyết liệt như những ngày trước đó. Ảnh: Gia Minh

Chiều tối 15/1, ông Trần Hoàng Phong, Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn của UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh này vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc báo cáo cũng như kiến nghị xử lý xung quanh trạm thu phí BOT Sóc Trăng.

Theo ông Phong, nội dung văn bản báo cáo tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong những ngày vừa qua. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo để ban hành chính sách giảm giá chung trên toàn quốc, trong đó, có tỉnh Sóc Trăng.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng để giải quyết tình hình gây rối những ngày qua tại trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng.

Dự án BOT Sóc Trăng bắt đầu từ cầu Trà Quýt (xã Thuận Hòa của huyện Châu Thành) đến xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), có tổng chiều dài hơn 16km. Trong đó, đoạn mở rộng QL1 thuộc xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến cửa ngõ TP Sóc Trăng dài 8,54 km và đường tránh 7,68 km.

Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đặt tại Km 2123+250 trên QL1, hoạt động lúc 0h ngày 1/6/2017. Tùy theo loại xe, giá vé tại trạm này lần lượt là 25.000, 35.000, 40.000, 70.000 và 140.000 đồng.

Tuy nhiên, khoảng một tuần nay, tại trạm thu phí này liên tục bị các tài xế phản ứng quyết liệt bằng nhiều hình thức khác nhau như: dùng tiền lẻ, tiền xu, không mua vé, cúng heo quay, múa lân... khiến tình hình tại trạm thu phí rất căng thẳng và phức tạp.

Trước tình hình đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam cũng có văn bản gửi Bộ GTVT xin chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện lân cận trạm BOT Sóc Trăng và đã được Bộ GTVT chấp thuận.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Duy Dương, Trưởng Trạm thu phí BOT QL1 Sóc Trăng cho biết, do trạm cũng vừa áp dụng chính sách giảm giá, nên cũng cần phải có thời gian để cho người dân cũng như tài xế họ hiểu và thông cảm được chính sách và chấp nhận chính sách.

“Công an tỉnh cũng đã có bố trí lực lượng để hỗ trợ trạm giữ gìn an ninh trật tự, cũng như điều tiết giao thông”, ông Dương nói.

Cũng theo ông Dương, đa số các tài xế phản ứng về việc họ đã đóng phí bão trì đường bộ, nhưng tại sao lại còn thu thêm phí. Hiện nhân viên của trạm đang tích cực giải thích cho người dân cũng như các tài xế hiểu và thông cảm. Tuy nhiên, đến thời điểm này, lượng người phản ứng cũng có giảm đi đáng kể.

Từ sáng đến khoảng 11h trưa 15/1, tình hình tại trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã bớt căng thẳng, việc thu phí dần trở lại hoạt động bình thường, các tài xế cũng không còn phản ứng quyết liệt như những ngày trước đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.