Y tế

Sóc Trăng bắt đầu tiêm vaccine cho 31.600 học sinh lớp 10 đến 12

01/11/2021, 09:18

Sáng 1/11, các trường THPT ở Sóc Trăng đã bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12 với gần 31.600 em.

Tại Trường THPT Trần Văn Bảy (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng), từ sáng sớm, các em học sinh đã có mặt tại điểm tiêm vaccine với tâm trạng phấn khởi khi được tiêm phòng Covid-19.

Thầy Lê Tuấn Mãi, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Bảy cho biết: “Trường có 1.538 học sinh sẽ được tiêm vaccine trong đợt này. Nhìn chung tâm lý phụ huynh rất phấn khởi, yên tâm khi con em được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

img

Các em sẽ có sự tự tin khi chuẩn bị trở lại trường để học trực tiếp.

Các em học sinh rất hào hứng khi nghe thông báo sẽ tiêm vaccine nên sáng nay đã có mặt đông đủ để tiêm theo kế hoạch.

Dự kiến học sinh của trường sẽ tiêm xong mũi 1 trong ngày 1 và 2/11”.

Em Phạm Hứa Thảo Nguyên (học sinh Trường THPT Trần Văn Bảy) cho biết: “Chúng em tìm hiểu và biết dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp bị dương tính do chưa được tiêm vaccine phòng ngừa.

Nên khi được thông báo học sinh sẽ được tiêm vaccine, em và các bạn rất vui, rất phấn khởi.

img

img

img

Học sinh Trường THPT Trần Văn Bảy tiêm vaccine.

Được tiêm vaccine đồng nghĩa với việc mình được bảo vệ sức khỏe và sắp được trở lại trường để học trực tiếp.

Sau khi tiêm, chúng em sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc khuyến cáo của ngành y tế về các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có thông điệp 5K”.

Tại huyện Kế Sách, học sinh của các Trường THPT Kế Sách và THPT An Lạc Thôn; tại thị xã Vĩnh Châu, học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến cũng phấn khởi khi được tiêm vaccine phòng Covid-19.

Các em có mặt tại điểm tiêm theo đúng kế hoạch, đúng khung giờ đã quy định, thực hiện tốt các qui định về phòng, chống dịch khi đến điểm tiêm.

img

Học sinh Trường THPT An Lạc Thôn có mặt đúng giờ để được tiêm phòng.

Tại TP Sóc Trăng, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP, cho biết: “Ngày hôm nay TP sẽ triển khai tiêm vaccine cho học sinh THPT của địa phương đang có mặt trên địa bàn. Thứ Tự sẽ bắt đầu tiêm cho lớp 12, sau đó là lớp 11 và lớp 10.

Cái khó cho TP Sóc Trăng là học sinh của các trường trên địa bàn không chỉ là học sinh ở TP mà còn có nhiều học sinh ở các xã, huyện trong tỉnh.

Trong đó có không ít học sinh đang trong khu vực phong tỏa hoặc vùng có nhiều ca dương tính nên UBND TP Sóc Trăng đề xuất học sinh ở địa phương nào tiêm ở địa phương đó để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch”.

img

img

Học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến hào hứng khi được tiêm vaccine phòng bệnh.

Theo kế hoạch của tỉnh Sóc Trăng, từ tháng 11/2021 đến quý 1/2022, tổ chức tiêm 2 liều cho tất cả trẻ em từ 3 đến dưới 18 tuổi đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, bao gồm cả trẻ em tạm trú trong thời gian từ 6 tháng trở lên.

Theo đó, từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2021, tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi (học sinh lớp 10 đến lớp 12). Từ ngày 26/11 đến ngày 30/11/2021, tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi.

Từ ngày 1/12 đến ngày 6/12/2021, tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 12 đến dưới 16 tuổi (học sinh lớp 6 đến lớp 9); từ ngày 26/12 đến ngày 30/12/2021, tiêm mũi 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 16 tuổi. Quý 1/2022, tiêm cho trẻ em từ 3 đến dưới 12 tuổi.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, xây dựng kế hoạch của ngành y tế đối với công tác tiêm vaccine cho học sinh.

Đồng thời tỉnh cũng yêu cầu thực hiện tiêm vaccine đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Công tác chuẩn bị phải được thực hiện kỹ lưỡng. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tổ chức khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vaccine cho trẻ em.

Sở TTTT thực hiện nhập liệu đảm bảo với tốc độ tiêm. Thực hiện phối hợp chặt chẽ giữa các Sở Y tế, GD-ĐT, TTTT, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm y tế các huyện, thị xã, TP trong thực hiện tiêm vaccine cho trẻ em. Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong tiêm vaccine cho trẻ em”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.