Xã hội

Sóc Trăng cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày người từ TP.HCM về ngày 28/5

02/06/2021, 10:04

Những người từ TP.HCM trở về Sóc Trăng kể từ 0h ngày 28/5 cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

img

Khu vực cách ly tập trung. (Ảnh minh họa)

Ngày 2/6, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Sóc Trăng (gọi tắt là BCĐ tỉnh) cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc áp dụng biện pháp kiểm soát người trở về từ vùng dịch Covid-19.

BCĐ tỉnh yêu cầu tất cả những người trở về từ các điểm, vùng có dịch theo thông báo của Bộ Y tế, nhất là những người trở về từ TP.HCM kể từ 0h ngày 28/5/2021 (trước 3 ngày TP.HCM thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg) phải nghiêm túc chấp hành việc cách ly tập trung tối thiểu 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Cụ thể, áp dụng đối với những người đến, trở về từ quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12 (TP.HCM), các điểm phong tỏa khác của TP.HCM và của các tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

Đồng thời, cách ly tại nhà tối thiểu 14 ngày dưới sự kiểm soát, giám sát của Tổ Giám sát Covid-19 trong cộng đồng và được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ định của cơ quan y tế đối với những người đến, trở về từ TP.HCM (không liên quan đến các điểm phong tỏa, cách ly xã hội); nhữngngười trở về từ những điểm, vùng có dịch khác.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với lực lượng chức năng rà soát thần tốc, không bỏ sót người thuộc diện phải cách ly theo yêu cầu của cơ quan y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các Tổ Covid-19 trong cộng đồng cập nhật đầy đủ, chính xác những trường hợp từ các điểm, vùng có dịch trở về và thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.