Kinh tế

Sóc Trăng cần sự liên kết giữa các tỉnh Nam sông Hậu trong mùa dịch

15/08/2021, 13:38

Ngoài công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng còn đề xuất các tỉnh chung tay tiêu thụ nông sản, hàng hóa...

Ngày 15/8, theo thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu đã có công văn gửi UBND TP. Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang để kêu gọi liên kết, phối hợp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế trên địa bàn các tỉnh khu vực Nam sông Hậu và TP. Cần Thơ, cần có sự liên kết giữa các tỉnh, thành trong khu vực để thống nhất hành động và đạt một số mục tiêu chung.

img

Nông sản của Sóc Trăng cũng đang khó tiêu thụ vì dịch bệnh.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Sóc Trăng, trước mắt các địa phương nói trên sớm liên kết phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ nhau tiêu thụ nông sản, lưu thông hàng hóa và một số lĩnh vực cần thiết khác.

Cách thức làm việc có thể là tổ chức hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo UBND, cơ quan chức năng tỉnh để trao đổi, thống nhất phương thức, nội dung và tổ chức thực hiện liên kết.

UBND tỉnh Sóc Trăng đề xuất lãnh đạo UBND TP Cần Thơ chủ trì các hội nghị này.

“Các tỉnh Nam sông Hậu có nhiều điểm tương đồng. Vì vậy cần sớm có sự thống nhất chung để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế đảm bảo liên thông, giải quyết khâu tiêu thụ hàng hóa, nông thủy sản của người dân.

Tôi mong nhận được sự ủng hộ, hợp tác của lãnh đạo các tỉnh và UBND TP. Cần Thơ”, ông Trần Văn Lâu chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.