Xã hội

Sóc Trăng chỉ nhận tàu thuyền vào, không cho xuất bến

25/12/2017, 06:18

Cục ĐTNĐ Việt Nam yêu cầu ngành chức năng của tỉnh Sóc Trăng chỉ nhận tàu thuyền vào chứ không cho xuất bến.

IMG_0564

Ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa (thuộc Bộ GTVT) phát biểu tại cuộc họp khẩn với tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: Văn Duy

Tại cuộc họp, ông Trang Trường Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, để chủ động ứng phó với bão Tembin (bão số 16). Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn PCTT&TKCN Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các thành viên triển khai thực hiện đảm bảo giao thông thông suốt khi có bão xảy ra trên đại bàn.

Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng tại các huyện Kế Sách, Cù Lao Dung, Long Phú, Trần Đế và TX Vĩnh Châu kiểm tra, trực 24/24 tại các bến khách ngang sông để chủ động các biện pháp phòng, tránh và có kế hoạch phù hợp đảm bảo an toàn về người và tài sản. Đặc biệt là công tác duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ông Phan Văn Duy, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy Nội địa (thuộc Bộ GTVT) nhận định, tình hình hiện tại cho thấy, cơn bão số 16 đang đổ bộ vào miền Nam với nhiều diễn biến phức tạp.

“Bão Tembin được đánh giá là một trong những cơn bão rất mạnh, trước khi vào Biển Đông đã càn quét qua đảo Pa-La-oan (Philippin) gây thiệt hại lớn. Trước tình hình trên, Bộ GTVT đã chỉ đạo nhanh chóng cho các đơn vị trực thuộc sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 16”, ông Duy cho hay.

Ông Duy cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Cảng vụ Đường thủy Nội địa (ĐTNĐ) khu vực 4, Công ty CP quản lý bảo trì ĐTNĐ số 12, Đội Thanh tra an toàn số 6 và các cơ quan hữu quan để phòng chống lụt bão thiên tai một cách chặt chẽ nhất. Cục ĐTNĐ yêu cầu địa phương chỉ nhận tàu thuyền vào chứ không cho xuất bến.

Các khu vực bến bãi có phương tiện neo đậu cần được kiểm trả chặt chẽ, khuyến cáo người dân không nên ở bên trong tàu. Lực lượng Thanh tra Sở có nhiệm vụ kiểm tra các bến đò, phà tuyệt đối không để các phương tiện rời bến.

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, để đảm bảo an toàn cho người và tài sản của nhân dân ngoài đê biển thuộc địa bàn tỉnh, ngay trong ngày 24/12 Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện giao UBND các huyện, thị xã ven biển thông báo và di dời các hộ dân trên tuyến ngoài biển vào nơi trú, tránh bão đã được bố trí.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ dân chấp hành nghiêm việc di dời. Tổ chức các hoạt động di dời, chăm lo cuộc sống cho người dân tại nơi trú, tránh bão, đảm bảo bệ sinh môi trường, nước sạch và an toàn thực phẩm.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cũng có công văn gửi đến tất cả các trường học trên địa bàn tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học trong 2 ngày (ngày 25 và 26-12-2017) do ảnh hưởng của bão Tembin. Trong những ngày nghỉ, thủ trưởng các đơn vị phải phân công người trực 24/24 tại cơ quan để nắm tình hình diễn biến của bão, nhằm có hướng xử lý tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.