Xã hội

Sóc Trăng công bố tình huống “khẩn cấp” sạt lở bờ sông nguy hiểm

20/09/2019, 21:20

UBND tỉnh Sóc Trăng vừa ban bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm xảy ra trên địa bàn.

img
Một vị trí sạt lở ăn sát vào nhà dân thuộc xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Ảnh: CTV

Tối 20/9, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này đã ban hành Quyết định công bố tình huống “khẩn cấp” sạt lở bờ sông nguy hiểm trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Sóc Trăng công bố tình huống khẩn cấp sạt lở bờ sông nguy hiểm, tập trung tại các huyện: Mỹ Xuyên, Cù Lao Dung, Long Phú, Mỹ Tú, Kế Sách, thị xã Vĩnh Châu và TP Sóc Trăng.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Sở NN&PTNT thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình, diễn biến sạt lở và tiến độ khắc phục khẩn cấp sạt lở. UBND các huyện, thị xã, thành phố nếu trên có trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành liên quan triển khai khoanh vùng sạt lở để cảnh báo khu vực sạt lở nguy hiểm.

Đồng thời, lựa chọn đơn vị tư vấn, tổ chức lập phương án xử lý cấp bách; vận động nhân dân di dời đến nơi ở khác (đối với các nhà bị sụt, lún)…

Theo ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, hiện nay, tình hình sạt lở bờ sông diễn biến hết sức phức tạp; số vụ xảy ra nhiều và lấn sâu hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên nhân được nhận định là do tình hình biến đổi khí hậu; dòng nước ở các sông chảy xiết, có nơi xoáy vào chân đê làm đất ở các khu vực này bị xói mòn dần rồi sạt lở. Ở những con sông lớn có nhiều tàu, bè lưu thông gây áp lực đến bờ sông, nhất là các đoạn xung yếu không có bờ kè chắc chắn nên dễ xảy ra sạt lở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.