Pháp đình

Sóc Trăng: Đề xuất khởi tố tài xế dương tính SARS-CoV-2 khai báo gian dối

28/09/2021, 07:56

Từng lái xe đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người, khi bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, tài xế đường dài ở Sóc Trăng đã khai báo sai.

Đêm 27/9, ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Lãnh đạo TP Sóc Trăng đã xin ý kiến lãnh đạo tỉnh về việc sẽ xử lý hình sự tài xế M.V. (35 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) - lái xe đường dài, “luồng xanh” của nhà xe Phượng Hoàng, số 271 đường 9B, khu dân cư 5A, phường 4, TP Sóc Trăng)”.

img

Điểm tập kết hàng của nhà xe Phượng Hoàng đã bị phong tỏa.

Ông V. chuyên lái xe chở hàng hóa từ TP Sóc Trăng đi TP.HCM và ngược lại. Theo ông Quận, nhiều khả năng sẽ khởi tố tài xế V. nếu F0 này làm lây lan dịch bệnh. Còn chủ doanh nghiệp vận tải Phượng Hoàng cũng sẽ bị xử lý nghiêm vì vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

“Cơ sở vận tải hàng hóa này không đủ điều kiện hoạt động vì không có nơi cho tài xế ăn, ở riêng. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, không cho hoạt động hơn 1 tuần trước nhưng cơ sở vận tải này vi phạm”, ông Quận cho biết thêm.

Làm việc với cơ quan chức năng, tài xế V. khai chỉ ăn, ngủ trên xe và tiếp xúc 1 người. Xét thấy tài xế này khai báo không trung thực, cơ quan chức năng trích xuất camera nhiều nơi, phát hiện V. đi sửa xe, đổ xăng và ăn uống cùng gia đình chủ cơ sở vận tải trong khu 5A.

“Tài xế M.V. từ TP.HCM về Sóc Trăng trong thời gian ngắn nhưng lịch trình di chuyển phức tạp nên có đến 15 F1 và 46 F2. Tài xế là phải ăn, ngủ riêng nhưng anh này đã ăn uống chung với gia đình chủ cơ sở vận tải. Sau khi xử phạt hành chính với mức cao nhất, nếu dịch bệnh lây lan sẽ xử lý hình sự tài xế và chủ cơ sở vận tải”, ông Quận khẳng định.

Theo hồ sơ, sáng 25/9, tài xế V. điều khiển xe từ TP Sóc Trăng đến xã Viên An, huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) chở lúa đến tỉnh Long An. Sau đó ông V. chạy thẳng lên TP.HCM nhận hàng, đến khoảng 22 giờ cùng ngày xuất phát từ TP.HCM về Sóc Trăng.

Khoảng 3h ngày 26/9 xe có dừng lại dọc đường để nghỉ ngơi, khoảng 7h30 sáng ông về đến điểm tập kết hàng của xe Phượng Hoàng. Tại đây tài xế có ăn sáng cùng với chủ cơ sở, xong vào trong xe nghỉ ngơi, đi dổ xăng…

Đến khoảng 14h, lái xe M.V. mượn xe chủ cơ sở đến Trung tâm An dưỡng Hoàng Tuấn, phường 10, TP Sóc Trăng để làm test nhanh cho kết quả dương (2 lần). Đến khoảng 18h30 phút cùng ngày, tài xế M.V. có kết quả xét nghiệm PCR khẳng dịnh dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông báo của Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 27/9, Sóc Trăng phát hiện 58 F0, trong đó 21 trường hợp là F1, 36 trường hợp trở về từ vùng dịch, tất cả đã được quản lý trước đó và 1 trường hợp là lái xe “luồng xanh” phát hiện qua sàng lọc tại cơ sở y tế. Tính từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 1.176 F0, trong đó có 782 người xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.