Điều tra

Sóc Trăng: Điều tra người phụ nữ làm giả đám tang cho chính mình

31/03/2021, 13:11

Một người phụ nữ ở Sóc Trăng mua một quan tài ở Đồng Tháp thuê người chở về quê ở Sóc Trăng để gia đình làm đám tang giả cho mình.

img

Đám tang được tổ chức tại nhà bà Trần Thị Tuyến. Ảnh: CTV

Trưa 31/3, lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) xác nhận, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, làm rõ một vụ tổ chức làm đám tang giả, xảy ra trên địa bàn.

Theo lãnh đạo huyện Cù Lao Dung, khi làm việc với người nhà của bà Trần Thị Tuyến (khoảng 60 tuổi, ngụ ấp Phước Hòa A, thị trấn Cù Lao Dung) được biết, bà Tuyến làm ăn bên Campuchia có thiếu nợ và bị chủ nợ sát hại.

Sau đó, đưa thi thể về Đồng Tháp rồi thuê xe chở quan tài về địa phương vào chiều 29/3, để gia đình tổ chức đám tang cho bà Tuyến. Gia đình cũng tiến hành làm đám tang cho người phụ nữ này theo phong tục địa phương.

Tuy nhiên, cơ quan công an địa phương thấy có sự bất thường, vì nếu có án thì cơ quan điều tra nơi xảy ra sự việc phải tổ chức các thủ tục điều tra. Đồng thời, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

“Từ khuất tất này, sau khi được công an huyện báo cáo, UBND huyện đã thống nhất cho lực lượng chức năng vào cuộc điều tra. Quá trình vận động gia đình cũng hợp tác, khi mở quan tài để khám nghiệm tử thi, phát hiện bên trong chỉ có 3 bao cát”, lãnh đạo huyện Cù Lao Dung thông tin và cho biết thêm, khi làm việc với nơi bán quan tài và tài xế chở quan tài về quê, cơ quan chức năng xác định bà Tuyến đã tự làm giả đám tang cho chính mình.

Ngay trong sáng 31/3, Công an huyện Cù Lao Dung đã tìm gặp bà Tuyến ở Đồng Tháp và đã mời người phụ nữ này về trụ sở công an phụ vụ công tác điều tra.

Vụ việc đang được Công an huyện Cù Lao Dung tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.