Đời sống

Sóc Trăng: Đường phố vắng vẻ sau khi chuyển vùng dịch màu cam

29/11/2021, 14:37

Sau khi tỉnh Sóc Trăng áp dụng cấp độ phòng, chống dịch cấp 3 (cam), nhiều hoạt động bị tạm dừng, người dân cũng hạn chế ra đường.

Theo quyết định phân loại cấp độ dịch Covid-19 để áp dụng các biện pháp hành chính “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng kể từ ngày hôm nay (29/11), tỉnh Sóc Trăng áp dụng cấp độ dịch cấp tỉnh là cấp 3 - “nguy cơ cao” (cam).

Đối với cấp huyện có 2 đơn vị cấp 1 - “nguy cơ thấp” (xanh): 2 đơn vị cấp 2 - “nguy cơ trung bình” (vàng); 7 đơn vị cấp 3 - “nguy cơ cao” (cam). Đối với cấp xã, cấp 1 là 34 đơn vị; cấp 2 là 43 đơn vị; cấp 3 là 32 đơn vị.

Theo ghi nhận, sau khi tỉnh nâng cấp độ dịch, đường phố Sóc Trăng trở nên vắng vẻ, nhiều hàng quán chủ động đóng cửa tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19, các khu, điểm du lịch cũng vắng khách...

img

Tuyến QL1 đi qua địa phận huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) vắng lặng.

img

Một tuyến đường dẫn vào TP Sóc Trăng cũng thưa thớt phương tiện đi lại.

img

Anh Danh Thi (ngụ huyện Mỹ Xuyên) chia sẻ: "Mấy nay, dịch bệnh diễn biến phức tạp quá, tôi thấy còn nhiều ca mắc trong cộng đồng, bà con ở đây lo ngại dịch lắm, nên không dám đi ra đường trong thời gian này, chỉ khi cần thiết lắm như mua đồ dùng thiết yếu mới đi thôi, khi đi cũng phải thực hiện 5K".

img

Chùa Chén Kiểu những ngày bình thường không có dịch Covid-19 thu hút rất đông du khách đến hành hương và tham quan, nhưng nay trở nên đìu hiu.

img

Một tiểu thương ở chợ Mỹ Xuyên chia sẻ: "Hôm nay, người dân đi chợ ít hơn so với những ngày trước đó, do tỉnh vừa có quyết định nâng cấp độ lên cấp 3, người dân cũng hạn chế ra đường. Bà con chúng tôi buôn bán ở đây được bao nhiêu hay bấy nhiêu, dịch bệnh mà mình phải chịu thôi".

img

Tuyến đường Hai Bà Trưng (TP Sóc Trăng) là một trong những tuyến đường buôn bán đông đúc, nhưng nay cũng yên ắng khác lạ.

imgĐể chủ động phòng, chống dịch Covid-19, nhiều cửa hàng khu vực nội ô TP Sóc Trăng đóng cửa tạm dừng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.