Xã hội

Sóc Trăng: F0 trong ngày cao nhất trước nay, một huyện "xin" cách ly y tế

15/10/2021, 21:58

Sóc Trăng đang đẩy mạnh tiến độ tiêm vaccine và xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, hy vọng giảm tối đa ca nhiễm SARS-CoV-2.

Tối 15/10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết số ca mắc Covid-19 trong ngày của tỉnh là 271 trường hợp, cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, 231 trường hợp là F1, 26 trường hợp về từ vùng dịch, tất cả đã được quản lý trước đó và 14 trường hợp phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

img

Trung tâm huyện Trần Đề - huyện có số ca mắc Covid-19 cao nhất Sóc Trăng.

Liên tục những ngày qua, số ca mắc Covid-19 của Sóc Trăng tăng khá cao. Tính từ ngày 27/4 đến đến hết ngày 15/10, Sóc Trăng có 3.164 ca mắc Covid-19 và 1.865 bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại cơ sở y tế.

Địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất Sóc Trăng là huyện Trần Đề với 990 ca. Riêng ngày 15/10, Trần Đề ghi nhận có 225 ca mắc Covid-19.

Trước đó, ngày 14/10, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề - Lưu Hữu Danh đã có công văn đề nghị UBND tỉnh xem xét, thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch đối với toàn bộ huyện Trần Đề với gần 30.000 hộ, trên 112.000 nhân khẩu.

Lý giải về đề nghị xin cách ly toàn huyện, lãnh đạo huyện Trần Đề cho biết là do liên quan đến chùm ca bệnh tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề, và người dân từ các tỉnh, thành phố trở về địa phương… khiến dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp những ngày qua.

Ông Trần Văn Dũng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng cho biết đã kịp thời chi viện cho Trần Đề rất nhiều, như: xe xét nghiệm; 2 tổ xét nghiệm với 16 y, bác sĩ; nhiều vật tư y tế; thành lập bệnh viện dã chiến 500 giường…

img

Tiêm vaccine cho người dân Sóc Trăng.

Ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nói rằng, tỉnh đang tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa vắc xin và truy xét, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng.

Hiện tổng số mũi tiêm ngừa vaccine phòng Covid-19 của Sóc Trăng là 525.725, trong đó mũi 1 là 481.767 và 42.958 người đã tiêm mũi 2.

Ông Lâu kêu gọi bà con từ các tỉnh, thành phố về Sóc Trăng hãy chủ động đến các trạm y tế xã, phường để khai báo y tế và xét nghiệm nhanh; nhất là tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Không chủ quan lơ là, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và cùng tham gia giám sát cộng đồng để bảo vệ “vùng xanh”.

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng đã có tờ trình về việc ban hành Lệnh xây dựng công trình khẩn cấp cho dự án lò hỏa táng điện với kinh phí 14,9 tỷ đồng. Lò hỏa táng điện này sẽ được xây dựng tại Nghĩa trang An Viên Thiên Đường (ấp Xà Lan, xã An Ninh, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Thời gian xây dựng các hạng mục công trình là 45 ngày kể từ ngày ban hành lệnh và 60 ngày kể từ ngày ban hành lệnh đối với thiết bị hỏa táng, thiết bị văn phòng, máy phát điện dự phòng. Kinh phí dự kiến 14,9 tỷ đồng từ nguồn quỹ dự phòng tài chính tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.