Đời sống

Sóc Trăng giảm tiền nước cho gần 90.000 hộ dân

06/09/2021, 20:20

Gần 1.400 hộ nghèo được giảm 50%, trên 87.000 hộ được giảm 5% tiền nước sinh hoạt. Các cơ sở cách ly tập trung thì được miễn 100%.

Chiều tối 6/9, ông Đặng Văn Ngọ - Tổng giám đốc Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng (Soctrangwaco) cho biết công ty đã có công văn gửi Sở Tài chính tỉnh Sóc Trăng về việc miễn, giảm tiền sử dụng nước sinh hoạt cho các trường hợp bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

img

Công nhân thi công hệ thống cấp nước ở Sóc Trăng.

Theo ông Ngọ, sẽ có 1.360 hộ nghèo ở Sóc Trăng (căn cứ theo danh sách do UBND thành phố, thị xã, huyện, xã, phường, thị trấn cung cấp) được giảm 50% tiền sử dụng nước sinh hoạt hàng tháng (bao gồm thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường). Ngoài ra còn 87.228 hộ gia đình, cá nhân sử dụng nước sạch cho mục đích sinh hoạt sẽ được giảm 5% (bao gồm thuế giá trị gia tăng và phí bảo vệ môi trường).

Dự kiến có 88.588 hộ ở Sóc Trăng được miễn, giảm tiền sử dụng nước sinh hoạt trong 2 tháng với số tiền gần 1,4 tỷ đồng. “Đây là những trường hợp dễ bị tổn thương trong xã hội, chịu ảnh hưởng nhiều nhất do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, làm nông nghiệp, thủ công và một số ngành nghề tự do khác, nên được ưu tiên giảm nhiều nhất”, ông Ngọ chia sẻ.

Riêng đối với các cơ sở cách ly tập trung, căn cứ theo quyết định của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc thành lập cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống dịch Covid-19 thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng quản lý sẽ được miễn 100% tiền sử dụng nước hàng tháng. Thời gian miễn giảm được tính theo thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Công ty đã có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh để cơ quan này trình UBND tỉnh phê duyêt. Khi tỉnh có quyết định, chúng tôi sẽ triển khai ngay, góp một phần chia sẻ khó khăn với người dân trong thời gian dịch bệnh Covid-19”, ông Ngọ cho biết.

Ông Nguyễn Văn Sơn (ngụ phường 3, TP Sóc Trăng) cho biết: “Mặc dù chưa thực hiện nhưng chúng tôi rất vui mừng khi biết tin Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng giảm tiền sử dụng nước sinh hoạt không chỉ cho hộ nghèo mà còn cho tất cả những gia đình, cá nhân sử dụng nước phục vụ cho mục đích sinh hoạt. Đây là việc làm rất kịp thời để chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.