Y tế

Sóc Trăng: Hai người về từ TP.HCM dương tính với Covid-19

09/07/2021, 22:36

Chiều 9/7, đã có kết quả xét nghiệm PCR của hai người từ TP.HCM về, đều dương tính với SARS-CoV-2.

img

Thị xã Vĩnh Châu, nơi có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Vũ Phong

Chiều tối 9/7, theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Sóc Trăng, hai trường hợp từ TP.HCM về thị xã Vĩnh Châu (tỉnh Sóc Trăng) có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 đã có kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Đây là BN25505 và BN25507.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Vĩnh Châu, vào khoảng 10h55 ngày 8/7, cơ quan này nhận thông tin từ Trung tâm Y tế thị xã Vĩnh Châu có 2 trường hợp test nhanh dương tính với Covid-19.

Trường hợp thứ nhất là S.Ph. (41 tuổi, trú tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu), là thợ hồ. Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 20/6, người này làm thợ hồ tại Bình Chánh (TP HCM). Ngày 5/7, người này về và đến Trạm Y tế Vĩnh Phước khai báo y tế và được cho cách ly tại nhà từ ngày 5 đến 18/7. Đến 10h14 phút ngày 8/7, ông này đau đầu khó chịu nên được Ban điều phối Trung tâm Y tế Vĩnh Châu cử cán bộ dùng xe chuyên dụng xuống nhà thực hiện test nhanh.

Đến 10h55 cùng ngày, ông này được xét nghiệm báo cáo có phản ứng dương tính khi test nhanh và được đưa về khu điều trị cách ly, thực hiện lấy mẫu PCR gửi Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng chờ kết quả khẳng định.

Trường hợp thứ hai là L.T.M. (38 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu), là nhân viên giao hàng bằng xe gắn máy ở TP Thủ Đức (TP HCM). Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 24/6 đến 2/7, người này ở tại phường Tam Bình, TP Thủ Đức với công việc giao hàng.

Ngày 2/7, người này về Vĩnh Châu bằng xe tải (không nhớ biển số xe) và được cho cách ly tại nhà. Ngày 8/7, người này từ Vĩnh Hải lên Trung tâm Y tế Vĩnh Châu khám bệnh (do khó chịu), được phân luồng hướng dẫn và chỉ định xét nghiệm tầm soát. Đến khoảng 10h55 phút có kết quả phản ứng với test nhanh dương tính với Covid-19 và được chuyển xuống khu cách ly điều trị, lấy mẫu PCR gửi Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng xét nghiệm chờ kết quả khẳng định.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu làm việc với thị xã Vĩnh Châu. Ảnh: Vũ Phong

Chiều 9/7, đã có kết quả xét nghiệm PCR của cả hai người trên là dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận báo cáo của thị xã Vĩnh Châu, sáng 9/7, ông Trần Văn Lâu - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Vĩnh Châu. Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị Vĩnh Châu không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường công tác tổ chức, giám sát nghiêm các trường hợp cách ly tại nhà đối với F1, F2.

Theo ông Lâu, thị xã Vĩnh Châu hiện đã có ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, truy vết được 17 ca F1 và nhiều ca F2, do đó nếu xuất hiện nhiều ca F0 nữa thì thị xã cần chuẩn bị kỹ năng lực đối phó và năng lực điều trị với dịch bệnh. Qua đó đề nghị khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết, không bỏ sót đối tượng, nâng cao nhận thức, ý thức khai báo dịch tễ của các ca dương tính và các F1, F2…

Đối với phường Vĩnh Phước và xã Vĩnh Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị thị xã Vĩnh Châu cần khẩn trương vào cuộc để chuẩn bị các bước thực hiện giãn cách xã hội 2 địa phương này; Tổ chức cách ly F1, F2 ở các địa phương này và phải giám sát chặt chẽ; tổ chức chăm sóc sức khoẻ nghiêm túc, không được tiếp xúc gần với cộng đồng để tránh lây nhiễm chéo và phải có giám sát y tế.

“Hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp do đó phải nhận định mức độ lây nhiễm trong cộng đồng đối với người từ Bình Dương, TP.HCM về địa phương. Phải kích hoạt lại cả hệ thống chính trị vào cuộc chiến phòng, chống dịch. Công tác giám sát cộng đồng phải chặt chẽ, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong công tác phòng, chống dịch. Ngành Y tế, CDC tỉnh tập trung cập nhật tình hình liên tục, quan tâm, hỗ trợ địa bàn thị xã Vĩnh Châu trong công tác phòng, chống Covid-19”, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.