Xã hội

Sóc Trăng hỏa tốc kiểm soát dịch trong trạng thái "bình thường mới"

23/09/2021, 20:18

Nhằm tiếp tục tăng cường kiểm soát dịch trong trạng thái "bình thường mới", Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có chỉ đạo “hỏa tốc”.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu vừa có chỉ đạo “hỏa tốc” về việc tiếp tục tăng cường biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong trạng thái “bình thường mới”. Thời gian thực hiện kể từ ngày 23/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, kể từ 21h ngày hôm trước đến 4h ngày hôm sau, người dân tuyệt đối không ra đường (trừ trường hợp cấp cứu; các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng, chống thiên tai; cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, gas, phương tiện đưa đón công nhân của doanh nghiệp).

img

Trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) có 1 xã đang ở mức "nguy cơ rất cao" (vùng đỏ), đó là xã Lai Hòa. Đây là xã giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao Công an tỉnh này chủ trì, phối hợp Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Trong những ngày qua, có nhiều người dân tỉnh Sóc Trăng đang sinh sống, lao động, học tập ngoài tỉnh tự ý trở về địa phương bằng phương tiện cá nhân. Dự báo trong thời gian sắp tới, số người dân trở về từ các vùng có dịch sẽ càng nhiều hơn. Điều này dẫn đến mối nguy cơ rất lớn từ bên ngoài vào trong địa bàn tỉnh.

Do đó, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có công văn yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Sóc Trăng kích hoạt lại các khu cách ly y tế tập trung để sẵn sàng tiếp nhận cách ly đối với người của tỉnh Sóc Trăng trở về từ các vùng có dịch Covid-19.

Đồng thời giao Bộ CHQS tỉnh Sóc Trăng kiểm tra điều kiện hoạt động của các khu cách ly y tế tập trung tại các huyện, thị xa, thành phố và chịu trách nhiệm điều tiết đối với số người của tỉnh Sóc Trăng trở về từ các vùng có dịch Covid-19 thực hiện cách ly tập trung tại các khu cách ly trên phạm vi toàn tỉnh.

Trước đó, ngày 22/9, Sóc Trăng ghi nhận 29 ca mắc mới, đều tại địa bàn thị xã Vĩnh Châu, trong đó có 1 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng (ở xã Lai Hoà, thị xã Vĩnh Châu), 5 ca là F1 đã được quản lý trước đó và 23 ca phát hiện qua sàng lọc trong khu vực phong tỏa.

Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã ký quyết định thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với khu vực dân cư thuộc ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân và toàn xã Lai Hòa của thị xã Vĩnh Châu.

Đó là tuyến QL Nam sông Hậu thuộc ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân (chiều dài 650m, gồm 141 hộ, với 567 nhân khẩu); toàn xã Lai Hòa gồm 11 ấp (có 5.037 hộ với 27.228 nhân khẩu). Thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 13h ngày 22/9/2021.

Một xã từ “bình thường mới” chuyển lên “nguy cơ rất cao

Ngày trong chiều 23/9, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã ký quyết định điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 đối với xã Thạnh Quới, xã Đại Tâm của huyện Mỹ Xuyên; xã Vĩnh Tân, xã Lai Hòa của thị xã Vĩnh Châu.

Cụ thể: xã Thạnh Quới, huyện Mỹ Xuyên chuyển từ mức “nguy cơ” (vàng) xuống mức “bình thường mới” (xanh); xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên chuyển từ mức “nguy cơ cao” (cam) xuống mức “nguy cơ” (vàng); xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu chuyển từ mức “bình thường mới” (xanh) lên mức “nguy cơ cao” (cam); xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu chuyển từ mức “bình thường mới” (xanh) lên mức “nguy cơ rất cao” (đỏ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.