Đời sống

Sóc Trăng: Hoàn thành lập chốt kiểm soát các cửa ngõ trước 17h hôm nay

30/07/2021, 14:55

Để siết chặt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tỉnh Sóc Trăng yêu cầu khẩn trương lập các chốt kiểm soát có rào chắn ở tất cả các cửa ngõ ra vào.

Ngày 30/7, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản về việc thực hiện nghiêm túc việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương lập các chốt kiểm soát có rào chắn ở tất cả các cửa ngỏ ra vào từng xã, phường, thị trấn (đặc biệt là trên các tuyến đường liên xã, đường hẻm nhỏ liên thông nhiều địa bàn).

img

Lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng kiểm soát đường ra vào chợ để hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo an toàn dịch bệnh.

“Đảm bảo thực hiện nghiêm túc, gia đình cách ly với gia đình; ấp, khóm cách ly với ấp, khóm; xã, phường, thị trấn cách ly với xã, phường, thị trấn”, văn bản chỉ đạo nêu rõ.

Thời gian hoàn thành và đi vào hoạt động là từ 17h ngày 30/7 cho đến khi có quyết định thôi áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm tổ chức các chốt kiểm soát hoạt động 24/24h ở tất cả các cửa ngõ ra vào thuộc phạm vi địa bàn quản lý, đảm bảo ngăn cách toàn diện với các địa bàn lân cận.

Kiểm tra chặt chẽ và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành các quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 trên địa bàn quản lý.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, tính từ ngày 27/4 đến 15h ngày 29/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 229 trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng (riêng ngày 29/7 ghi nhận 52 ca).

Hiện trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng còn 2.510 trường hợp đang cách ly tập trung và 12.577 trường hợp cách ly tại nhà. Có 21.131 trường hợp về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.