Đời sống

Sóc Trăng: Khẩn trương xuất cấp gần 4.000 tấn gạo hỗ trợ người nghèo ăn Tết

13/01/2023, 13:08

Việc xuất cấp gạo hỗ trợ người nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đón Tết Nguyên đán Quý Mão sẽ hoàn thành trước ngày 15/1.

Ngày 13/1, ông Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ Quốc gia cho tỉnh Sóc Trăng.

img

Người dân thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa nhận gạo sáng 13/1.

Theo đó, hỗ trợ hộ nghèo và cận nghèo ở các địa phương trong tỉnh để bà con đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các địa phương đang khẩn trương thực hiện cấp phát gạo, hoàn thành trước ngày 15/1.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng được cấp hơn 3.927 tấn gạo hỗ trợ người dân dịp Tết.

Và UBND tỉnh Sóc Trăng đã quyết định phân bổ số gạo này đến 261.846 người dân thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo.

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, ngoài gần 4.000 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho hộ nghèo, lãnh đạo Tỉnh ủy, chính quyền, hội đoàn thể, địa phương còn vận động, huy động, quyên góp được hàng trăm ngàn phần quà.

Theo đó, để trao tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn trong cuộc sống dịp Tết. Tổng giá trị vận động, hỗ trợ là khoảng 40 tỷ đồng.

img

Thực hiện chuyển gạo tới bà con.

Bà Lê Thị Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú, cho biết: “Thị trấn được cấp trên 17 tấn gạo, định mức mỗi người được 15kg.

Hiện nay chúng tôi đã và đang khẩn trương cấp phát đúng đối tượng, đúng quy định cho bà con để kịp đón Tết vui tươi, ấm áp.

Ngoài ra, địa phương cũng tranh thủ vận động để hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn một số nhu yếu phẩm khác”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.