Hạ tầng

Sóc Trăng: Khởi công cầu Bà Ngẫu, sẽ nối nhịp bờ vui

02/02/2023, 14:48

Cầu Bà Ngẫu nối liền hai xã Phú Tâm và Phú Tân của huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng sẽ giúp người dân đi lại, giao thương được an toàn.

Ngày 2/2, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp cùng Đoàn Câu lạc bộ (CLB) Bất động sản Việt Nam (VREC), Công ty CP Vàng bạc đá quý Bến Thành đã tổ chức lễ khởi công cầu từ thiện (cầu Bà Ngẫu) tại tỉnh Sóc Trăng.

img

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu Bà Ngẫu nối đôi bờ Phú Tâm - Phú Tân.

Công trình cầu Bà Ngẫu (nằm trên địa bàn xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) được thiết kế với chiều dài 48, ngang 3,8m, lọt lòng 3,5m, tải trọng 3,5 tấn. Kinh phí xây dựng công trình gần 1 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 3 tháng khởi công.

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam chia sẻ, hoạt động xây cầu từ thiện là chương trình đầy tâm huyết của VREC & HREC với tôn chỉ “Kết nối bờ vui”.

img

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và nhà tài trợ trao tài trợ cầu Bà Ngẫu cho đại diện xã Phú Tâm.

“Chúng tôi mong muốn rằng, cây cầu dân sinh sau khi hoàn thành sẽ giúp kết nối đôi bờ, giao thương thuận lợi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, cũng như góp phần bảo đảm trật tự ATGT của địa phương”, ông Bảo nói.

Việc khởi công cây cầu góp phần vào công tác thiện nguyện. Trong 4 năm qua, CLB Bất động sản Việt Nam đã kết nối giao thương với tổng số tiền các dự án rải khắp nước lên đến hơn 100.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, CLB còn xây dựng hơn 60 cây nông thôn từ nguồn quỹ xây cầu từ thiện của CLB và đang thực hiện kế hoạch xây dựng 100 cây cầu trị giá từ 500 triệu đồng đến 3 tỷ đồng mỗi cây cầu.

img

Ông Trương Hòa Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ trao tặng quà hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Tâm và xã Phú Tân.

Ông Ngô Hữu Quyền (ngụ ấp Phước Bình, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành) phấn khởi chia sẻ: "Khi nhận được tin và trực tiếp đến dự lễ khởi công xây dựng cầu Bà Ngẫu không những tôi mà nhiều người dân ở đây rất phấn khởi.

Cây cầu không chỉ nối liền đôi bờ Phú Tâm - Phú Tân, mà còn giúp các cháu học sinh đến trường được nhanh hơn, gần hơn, việc đi lại cũng như mưu sinh của người dân trong xã thuận tiện hơn rất nhiều".

Ông Phạm Văn Tí, Chủ tịch UBND xã Phú Tâm chia sẻ: “Địa phương còn một số cây cầu xuống cấp, người dân đi lại khó khăn, cây cầu nối liền hai xã Phú Tâm và Phú Tân là nơi đi lại thường xuyên của khoảng 500 hộ dân".

img

Cầu Bà Ngẫu được khởi công xây dựng thỏa ước mơ của bà con ở xã Phú Tâm và Phú Tân bấy lâu nay.

Theo ông Tí, cầu Bà Ngẫu cũ đã đầu tư cách đây hơn 50 năm, với bề rộng 1,5m đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, cũng như phương tiện lưu thông trên tuyến.

“Địa phương sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để đơn vị thi công công trình, vận động nhân dân đóng góp ngày công để cây cầu sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Đồng thời, sẽ vẫn động nhân dân bảo quản cây cầu để sử dụng lâu dài hơn”, ông Tí nói.

img

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng tặng hoa cảm ơn nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình cùng nhà tài trợ.

Dịp này, CLB Bất động sản Việt Nam (VREC) trao tặng 50 phần quà tổng trị giá 50 triệu đồng cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Phú Tâm và Phú Tân.

Chương trình từ thiện 100 cây cầu dân sinh do CLB Bất động sản Việt Nam và quý nhà hảo tâm tài trợ cùng với sự kêu gọi của ông Trương Hoà Bình, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã thực hiện vào cuối năm 2022 và hoàn thành vào năm 2023.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.