Xã hội

Sóc Trăng không kêu gọi người dân về quê vào ngày 15/9

13/09/2021, 20:49

Trên mạng xã hội xuất hiện lời kêu gọi người dân quê Sóc Trăng tại một số địa phương về quê vì "Sóc Trăng sắp trở thành vùng xanh".

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội đang có một hội kín mang danh "Hội Đồng hương Sóc Trăng", đăng lời kêu gọi người dân Sóc Trăng đang học tập, lao động bị mắc kẹt không về được do dịch Covid-19 ở TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang… cùng nhau trở về bằng xe máy trong ngày 15/9 tới đây.

img

Lực lượng chức năng kiểm tra phương tiện ra vào TP Sóc Trăng.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, đây là những thông tin không có thật, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành phố.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng kêu gọi người dân cần cảnh giác, bình tĩnh không nghe theo lời kêu gọi này và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại nơi đang cư trú.

Việc sắp xếp đón người dân trở về, tỉnh sẽ có phương án cụ thể và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất.

Theo thông tin của PV, hiện có nhiều người Sóc Trăng sống tại TP.HCM và các tỉnh có dịch đang mong muốn sớm được về quê.

Vì thế, khi nghe thông tin lan truyền trên mạng, họ đã liên lạc đăng ký về nhưng hiện vẫn hoang mang, chưa biết đây là tin chính thống hay tự phát.

Nhiều người khi biết đây chỉ là lời kêu gọi của một nhóm người tự phát, đã rời khỏi nhóm và chờ thông tin chính thức từ phía tỉnh.

Việc hội nhóm này thông tin "sau ngày 15/9, Sóc Trăng trở thành vùng xanh và mọi hạn chế đi lại, lệnh phong tỏa được dỡ bỏ, người dân được tự do di chuyển", "người dân quê ở Sóc Trăng từ các tỉnh, thành sẽ được tự do trở về địa phương' là không chính xác.

Riêng việc đón học sinh từ TP.HCM về chuẩn bị nhập học, theo thống kê, tỉnh Sóc Trăng hiện có hơn 5.000 học sinh đang lưu trú tại các tỉnh, thành phố khác đang cần trở về để nhập học.

Ngày 10/9, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương lập kế hoạch đón số học sinh này vào ngày 18/9.

Trước đó, tỉnh Sóc Trăng có chủ trương đón công dân tại các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở về quê.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc này chưa thực hiện được.

Tính đến ngày 13/9, Sóc Trăng đã có 1.007 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 607 ca đã được điều trị khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.