Quản lý

Sóc Trăng kiến nghị sớm khởi công cầu Đại Ngãi

20/03/2018, 13:59

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác, UBND tỉnh Sóc Trăng kiến nghị sớm khởi công cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu.

DSC00469

Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng - Ảnh: Gia Minh

Sáng 20/3, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia do ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng, về việc tình hình bảo đảm trật tự ATGT trong 2 tháng đầu năm 2018.

Hai tháng có 30 người chết do TNGT

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nguyễn Quốc Tuấn, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2018, các lực lượng chức năng đã tổ chức 3.036 cuộc tuần tra, có 12.032 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện 6.203 trường hợp vi phạm, xử phạt 6.326 trường hợp, thu hơn 5 tỷ đồng; áp dụng hình phạt bổ sung: tước 304 giấy phép lái xe, tịch thu 17 GPLX không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Về tình hình TNGT, trong 2 tháng năm 2018, toàn tỉnh xảy ra 47 vụ TNGT, làm chết 30 người, bị thương 47 người. Trong đó, đường bộ xảy ra 46 vụ, làm chết 29 người, bị thương 47 người. Đường thủy: xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người. So với cùng kỳ năm 2017: số vụ tăng 3 vụ (47/44) tăng 6,82%; Số người chết tăng 6 người (30/24) tăng 25%; giảm 10 người bị thương (47/57) giảm 17,54%.

Riêng, trong 7 ngày Tết, toàn tỉnh xảy ra 13 vụ TNGT, làm chết 9 người, bị thương 13 người. So cùng kỳ năm 2017, số vụ tương đương; số người chết tăng 4 người (tăng 80%); số người bị thương giảm 8 người (giảm 38%).

Theo Ban ATGT tỉnh Sóc Trăng, về vận tải hành khách với việc chủ động xây dựng kế hoạch trước Tết nên phục vụ đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách, không có tình trạng ứ đọng hành khách tại các bến xe trong những ngày Tết, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm giữa các lực lượng chức năng  được tăng cường, có sự phối hợp chặt chẽ và đồng bộ, tập trung xử lý theo chuyên đề về vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, xe ô tô chở quá tải trọng cho phép và tập trung vào các tuyến đường và thời gian trọng điểm ngay từ những tháng đầu năm và đặc biệt là trong những ngày Tết.

Đại tá Đặng Hoàng On, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sóc Trăng có tuyến QL tương đối dài với 64km (có khoảng 8km có dải phân cách). Bên cạnh đó, thiếu đèn chiếu sáng cũng là nguyên nhân dẫn đến TNGT. Điển hình, đoạn từ TP Sóc Trăng đến xã Thạnh Phú, khi chưa có đèn chiếu sáng dẫn đến TNGT tăng cao, nhưng từ khi lắp đặt đèn chiếu sáng TNGT giảm hẳn, tuần tra kiểm soát 24/24 tại các tuyến đường trọng điểm, do đó, TNGT năm 2017 so với các năm trước đã giảm đáng kể.

DSC00502

Quang cảnh buổi làm việc - Ảnh: Gia Minh

Kiến nghị sớm khởi công cầu Đại Ngãi

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sóc Trăng là tỉnh nghèo thuộc khu vực ĐBSCL, với hơn 400.000 người dân tộc Khmer. Đến cuối tháng 5/2018, Sóc Trăng còn khoảng 5 lễ hội, nên lưu lượng du khách đến rất đông, để bảo đảm trật tự ATGT, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo các Sở, ngành và địa phương trong tỉnh có phương án bảo đảm trật tự ATGT trong các dịp Lễ hội này.

UBND tỉnh Sóc Trăng kiến nghị với Đoàn công tác, sớm khởi công cầu Đại Ngãi Sóc Trăng, bởi dự án này chỉ mới khởi động, cầu Đại Ngãi hoàn thành sẽ kết nối các tỉnh miền Tây và giúp giải tỏa áp lực giao thông trên tuyến QL1.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã ghi nhận sự nổ lực của các lực lượng bảo đảm ATGT của Sóc Trăng và yêu cầu các cơ quan của Bộ GTVT tổng hợp các kiến nghị và sẽ có buổi làm việc với tỉnh Sóc Trăng, nhằm xác định và xử lý các điểm đen trên các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh này, vì có tới hơn 50% số vụ TNGT ở Sóc Trăng xảy ra trên các tuyến quốc lộ.

Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị Bộ Công an sớm hoàn chỉnh cơ sở dữ liệu hình ảnh liên quan đến xử lý vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.

Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) làm việc cụ thể với Sóc Trăng về việc tổ chức lớp học miễn phí và cấp chứng chỉ điều khiển phương tiện cho người dân khi tham gia giao thông bằng phương tiện thủy phải đảm bảo an toàn, đúng quy định.

“Đối với kết cấu hạ tầng, địa phương quan tâm xử lý các điểm đen từ nguồn thu của địa phương, vận động tuyên truyền người dân ý thức chấp hành việc không lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, tất cả các đường nối từ đường phụ ra đường chính phải vận động người dân phát quang hạn chế tình trạng che khuất tầm nhìn”, ông Hùng nhấn mạnh.

“Địa phương tăng cường tuyên truyền giáo dục về nồng độ cồn cho người dân khi tham gia giao thông. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo cho ngành chức năng tổ chức tập huấn về tuyên truyền ATGT với những người có uy tín trong đồng bào Khmer để tuyên truyền sâu, rộng Luật Giao thông trong đồng bào dân tộc”, ông Hùng chỉ đạo rõ.

Đối với Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng cần thí điểm 1 trường THPT dạy tập huấn kỹ năng và kiến thức ATGT cho các em từ 16 tuổi trở lên, để nâng cao ý thức của các cháu.

Thay mặt Đoàn công tác, Ông Khuất Việt Hùng tiếp thu ý kiến của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc khởi công cầu Đại Ngãi và sẽ báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ về vấn đề này.

Theo lịch trình, chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ làm việc với tỉnh Bạc Liêu.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi có chiều dài 15,2km, điểm đầu giao với QL54 (huyện Tiểu Cần, Trà Vinh), điểm cuối giao với đường Nam Sông Hậu (huyện Long Phú, Sóc Trăng). Phần cầu chính, gồm hai cầu Đại Ngãi 1 (dài 2,24km) và Đại Ngãi 2 (dài 860m), đầu tư với quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 1 với 4 làn xe, mặt cắt ngang 16m, tốc độ thiết kế 80km/h. Dự kiến, tổng mức đầu tư dự án khoảng 368,8 triệu USD, trong đó, vốn ODA là 327,09 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 41,72 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.