Xã hội

Sóc Trăng lần đầu tiên mở cửa cho người dân tham quan trụ sở UBND tỉnh

20/01/2023, 15:13

Sóc Trăng mở cửa trụ sở UBND tỉnh để người dân vào tham quan, chụp ảnh trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Ngày 20/1, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, UBND tỉnh Sóc Trăng sẽ mở cửa để người dân vào tham quan, vui chơi, giải trí trong khuôn viên trụ sở UBND tỉnh này.

img

Khuôn viên trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng.

Đây là hoạt động nhằm tạo thêm điểm vui chơi trong những ngày Tết cho người dân”.

Theo ông Lâu, bắt đầu từ ngày 20 đến 26/1 (tức từ ngày 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 Tết Nguyên đán Quý Mão), người dân được tự do vào trụ sở UBND tỉnh Sóc Trăng để tham quan, chụp ảnh, vui chơi, giải trí thư giãn sau những ngày làm việc bận rộn.

Để người dân có điểm “check in” trong những ngày Tết này, UBND tỉnh Sóc Trăng đã đầu tư trồng mới nhiều cây xanh, trang trí nhiều tiểu cảnh với chủ đề Xuân Quý Mão, làm đường đi, bố trí ghế đá... để người dân vào tham quan, chụp ảnh.

Đặc biệt, tỉnh đã mở rộng đường Châu Văn Tiếp trước trụ sở UBND tỉnh để tại không gian thông thoáng, nhiều người dân đã chọn con đường này để tập thể dục hàng ngày.

img

Những bạn trẻ vào trụ sở UBND tỉnh chụp ảnh trong ngày đầu mở cửa.

Biết tin được vào tham quan khu vực trụ sở UBND tỉnh, đôi bạn trẻ Trần Văn Phú (huyện Long Phú) và Quách Ngọc Duyên (huyện Mỹ Xuyên) đã tranh thủ vào chụp hình làm kỷ niệm.

Em Trần Văn Phú cho biết: “Lúc đầu nghe nói được vào tham quan, chụp ảnh ở khuôn viên trụ sở UBND tỉnh, em không tin vì từ trước tới giờ đây là nơi được bảo vệ nghiêm ngặt, không được quay phim, chụp hình, không tụ tập đông người.

Nhưng khi đến thì mở cửa thật. Vào đây chụp ảnh rất thích vì không gian rộng rãi, nhiều cây xanh, cây cảnh rất lạ mắt. Mấy ngày Tết, em sẽ rủ các bạn khác đến đây tham quan, chụp ảnh”.

Theo ông Trần Văn Lâu, đây là hoạt động nhằm tạo thêm điểm vui chơi trong những ngày tết cho người dân, đồng thời là một trong những nỗ lựa góp phần xây dựng chính quyền thân thiện, cởi mở của lãnh đạo tỉnh.

Từ những năm trước, Cần Thơ đã mở cửa trụ sở UBND TP để người dân tham quan, chụp ảnh trong những ngày Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.