Đời sống

Sóc Trăng: Một công ty bị phạt 1,3 tỷ đồng vì xả thải vượt chuẩn

17/09/2020, 18:05

Xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, Công ty TNHH Dịch vụ môi trường An Nghiệp (Sóc Trăng) bị phạt nặng.

img
Dòng nước đen òm, bốc mùi hôi thối từ trong các kênh trục và ao tại KCN An Nghiệp. Ảnh: T.K

Ngày 17/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh Sóc Trăng vừa quyết định xử phạt Công ty TNHH Dịch vụ môi trường An Nghiệp (Sóc Trăng) với số tiền 1,3 tỷ đồng vì xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, gây ô nhiễm môi trường.

Hành vi của Công ty TNHH Dịch vụ môi trường An Nghiệp vi phạm vào Điều 13, Nghị định 155/NĐ/2016 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng, từ tháng 7/2020, đặc biệt là tháng 8/2020, lượng xả thải của các doanh nghiệp chế biến thủy sản trong KCN An Nghiệp (huyện Châu Thành) tăng cao, doanh nghiệp có mức xả thải tăng ít nhất là 36% và cao nhất là gần 100%.

Do đó, lượng nước thải tiếp nhận về nhà máy xử lý nước thải tập trung tăng lên đột biến, dẫn đến tình trạng quá tải và chất lượng nước thải sau xử lý thải ra môi trường chưa đạt quy chuẩn, do đó gây ra tình trạng ô nhiễm.

Qua kiểm tra cho thấy, lượng nước thải tăng đột biến, nhà máy xử lý nước thải không chuẩn bị được các phương án xử lý, làm ảnh hưởng đến hệ vi sinh, ảnh hưởng đến lượng nước thải đầu ra và làm đen một số tuyến kênh nội đồng giáp với KCN.

img

Kết quả xổ số Vietlott 16/9: Ai sẽ đem về hơn 29 tỷ đồng tối nay?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.