Đời sống

Sóc Trăng: Nhiều ca mắc Covid-19, tạm dừng rước công nhân một số địa bàn

05/10/2021, 12:06

Qua tầm soát, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19, Sóc Trăng cho tạm dừng đưa rước công nhân ở một số địa bàn đến KCN An Nghiệp.

Ngày 5/10, theo thông tin của Báo Giao thông, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Sóc Trăng vừa có thông báo về việc tạm dừng đưa đón công nhân tại một số xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, sẽ dừng hoạt động đưa đón công nhân, người lao động cư trú tại các địa phương sau đây đến KCN An Nghiệp làm việc kể từ 0h ngày 5/10/2021 cho đến khi có thông báo mới:

img

Khám sàng lọc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân trong KCN An Nghiệp (Sóc Trăng).

Cụ thể, đó là thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên (kể cả dừng việc sử dụng xe gắn máy 2 bánh đến KCN An Nghiệp làm việc); xã Tài Văn, xã Thạnh Thới Thuận và xã Liêu Tú, huyện Trần Đề (đồng thời, dừng việc sử dụng xe gắn máy 2 bánh của công nhân, người lao động của tất cả các xã, thị trấn thuộc huyện Trần Để đi đến KCN An Nghiệp làm việc).

Khẩn trương rà soát số lượng công nhân, người lao động đang có mặt làm việc tại doanh nghiệp có địa chỉ lưu trú tại các địa phương nêu trên để xét nghiệm, sàng lọc nhằm phát hiện và xử trí kịp thời nếu có trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Đồng thời, sắp xếp, hỗ trợ cho số công nhân này làm việc, nghỉ ngơi tại nhà máy, xí nghiệp.

Việc tạm dừng đưa đón công nhân tại một số địa phương nêu trên là vì cơ quan y tế tỉnh này có thông tin, qua công tác xét nghiệm tầm soát vào ngày 4/10, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại một số địa bàn thuộc huyện Trần Đề và thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, góp phần đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại KCN An Nghiệp.

Trước đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng cũng đã có khuyến cáo với các doanh nghiệp KCN An Nghiệp tạm dừng mọi hoạt động phỏng vấn, tuyển dụng lao động mới từ nay cho đến cuối tháng 10/2021.

Sắp xếp cho công nhân cư trú tại các nơi mới xảy ra dịch và những nơi có nguy cơ bùng phát dịch sản xuất, ăn, nghỉ tại nơi lâm việc (3 tại chỗ).

Tổ chức xe đưa đón công nhân đến doanh nghiệp làm việc; hạn chế tối đa việc công nhân, người lao động đến KCN An Nghiệp làm việc bằng xe 2 bánh gắn máy trong thời gian từ nay đến ngày 15/10/2021.

Xét nghiệm tầm soát 100% công nhân, người lao động nghỉ lễ Sene Đôlta (lễ hội của đồng bào Khmer) khi trở lại làm việc.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh Sóc Trăng, trong các ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp (xuất hiện một số ca nhiễm trong cộng đồng).

Đặc biệt, tình trạng người lao động từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An tự phát, sử dụng xe 2 bánh gắn máy về và đi ngang qua tỉnh Sóc Trăng với số lượng rất đông, nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 tại địa phương là rất cao.

Trong thời gian để các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có biện pháp kiểm soát, xử lý ổn định tình trạng người dân từ vùng dịch tự phát về tỉnh và nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất – kinh doanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.