Thị trường

Sóc Trăng: Phát hiện nhiều đàn lợn nhiễm dịch tả châu Phi

13/10/2021, 19:51

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện và kịp thời tiêu hủy nhiều đàn lợn bị nhiễm dịch tả Châu Phi.

Thông tin với PV chiều 13/10, ông Lâm Minh Hoàng, Chi cục Trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong 2 ngày 11 và 12/10, đơn vị đã tiến hành tiêu hủy đàn lợn với số lượng 217 con, tổng trọng lượng gần 6.000kg của 4 hộ ở các huyện Trần Đề, Mỹ Xuyên và TP. Sóc Trăng do bị dịch tả lợn châu Phi.

img

Sóc Trăng đã phát hiện nhiều đàn lợn bị dịch tả châu Phi

Nếu tính từ đầu năm đến nay, tỉnh phát hiện 21 ổ dịch tả lợn châu Phi, số con chết và tiêu hủy là 778 con, tổng trọng lượng tiêu hủy là hơn 43.000kg. Hiện nay đã có 6 ổ dịch đã qua 21 ngày, 15 ổ dịch chưa qua 21 ngày tại các địa phương như Kế Sách, Ngã Năm, Vĩnh Châu, Long Phú, Mỹ Xuyên…

Ông Hoàng cho biết: “Trước tình hình dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn tỉnh đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Sóc Trăng đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện công tác tiêu độc, khử trùng tại ổ dịch và khu vực xung quanh. Phối hợp chính quyền địa phương giám sát ổ dịch, cam kết không bán chạy lợn bệnh để tránh làm lây lan dịch bệnh”.

Cũng theo ông Hoàng, hiện vẫn đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giết mổ trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện sớm và xử lý kịp thời khi phát sinh dịch bệnh.

Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh thực hiện 5 không: không giấu dịch; không mua gia súc mắc bệnh; không bán chạy gia súc bệnh; không vận chuyển gia súc mắc bệnh ra khỏi vùng dịch; không vứt xác gia súc bệnh, nghi bệnh bừa bãi ra môi trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.