Xã hội

Sóc Trăng: Sai phạm ở Trung tâm Y tế Trần Đề sẽ được xử lý thế nào?

12/10/2022, 12:03

Lãnh đạo Huyện ủy Trần Đề ở Sóc Trăng cho rằng, những sai sót không mang tính cố ý tại trung tâm y tế sẽ được nhắc nhở để chấn chỉnh.

Ngày 12/10, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an tỉnh Sóc Trăng) xác nhận đơn vị đang làm rõ một số nội dung tố cáo liên quan đến tài chính tại Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Trần Đề. Cán bộ điều tra đang tiếp cận hồ sơ nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

img

Trung tâm Y tế huyện Trần Đề.

Ông Lưu Hữu Danh, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Trần Đề cho biết, ông đã làm việc với lãnh đạo TTYT huyện này để làm rõ nhiều nội dung tố cáo sai phạm liên quan đến chi phí mua sắm thiết bị, cấp phát thuốc, test nhanh Covid-19…

Theo ông Danh, có những nội dung tố cáo đang được Công an tỉnh Sóc Trăng xác minh. Trường hợp lãnh đạo TTYT huyện Trần Đề để xảy ra sai phạm nhưng không cố ý sẽ được nhắc nhở, chấn chỉnh.

“Chắc chắn có sai sót nhưng có thể lỗi không cố ý. Sau khi làm việc xong với lãnh đạo TTYT, tôi sẽ làm việc với Sở Y tế Sóc Trăng để làm cho rõ”, ông Danh nói.

Trả lời phóng viên xung quanh các nội dung tố cáo liên quan đến cán bộ của đơn vị, bác sĩ Trần Văn Ngọt, Giám đốc TTYT huyện Trần Đề, nói rằng vụ việc sẽ được cơ quan thanh tra làm rõ.

3 năm trước, dư luận từng xôn xao về việc bổ nhiệm nhân sự tại TTYT huyện Trần Đề. Trong hơn 1 năm qua, đơn vị này có biến động về nhân sự với 5 người xin thôi việc hoặc chuyển sang cơ sở y tế ngoài công lập.

Đối với nhân sự y tế biến động của toàn tỉnh được Sở Y tế Sóc Trăng tổng hợp là 162 viên chức bỏ việc, xin thôi việc, chuyển sang cơ sở y tế ngoài công lập. Trong đó, có 46 bác sĩ, 43 điều dưỡng, 6 kỹ thuật y, 6 hộ sinh…

Theo Sở Y tế Sóc Trăng, từ năm 2021 đến 6 tháng đầu năm 2022, tình hình nhân lực y tế của tỉnh này có biến động. Tuy nhiên, số nhân lực nghỉ việc đã được thay thế bằng số nhân lực mới được tuyển dụng. Thống kê số nhân lực đang biến động dương (nghỉ 162, tuyển dụng thêm 191, tăng 29 người).

Tuy nhiên, nhân lực nghỉ việc thuộc nhóm nhân lực đã qua đào tạo và có kinh nghiệm, trong khi nhóm mới tuyển dụng phần lớn chưa qua đào tạo, cần có thời gian để làm quen công việc. Do vậy, khi số này nghỉ cũng làm ảnh hưởng cục bộ đến hoạt động chuyên môn của một số đơn vị trong tỉnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.