Xã hội

Sóc Trăng tạm ngưng cấp giấy đi đường, hạn chế người dân ra ngoài

03/10/2021, 17:00

Trước tình hình người tự phát về tỉnh quá đông, tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo tạm ngưng việc cấp giấy đi đường, hạn chế người dân ra ngoài.

Từ 4h sáng 3/10, dòng người từ hướng TP.HCM liên tục đổ về địa phận thành phố Sóc Trăng (Sóc Trăng) với số lượng hàng chục ngàn người.

Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã huy động các lực lượng công an, quân sự, các tổ chức đoàn thể cùng ra phối hợp tuyên truyền, vận động người dân giữ gìn trật tự, thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của cán bộ làm nhiệm vụ.

img

Người dân tập trung quanh Khu Văn hóa triển lãm hồ Nước Ngọt (TP Sóc Trăng) để phân loại theo địa phương các huyện, thị, thành phố.

Do người dân về quê quá đông, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ hướng dẫn đưa người dân di chuyển vào khu Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt (TP Sóc Trăng) để phân loại theo địa phương các huyện, thị, thành phố.

Sau đó, các địa phương cho lực lượng lên tiếp quản người dân, cùng với lực lượng phối hợp của tỉnh đưa người dân về từng địa phương để cách ly theo quy định.

Những người dân khó khăn được lực lượng hỗ trợ đồ ăn, nước uống; xe hết xăng, sắp hết xăng được lực lượng tiếp tế hỗ trợ đổ xăng thêm,…

Đến khoảng 10h cùng ngày, số lượng người dân từ các nơi về quê đã được phân loại đưa về quê gần hết, ước tính tổng số người trong sáng nay tập trung tại khu vực hồ Nước Ngọt khoảng 3.000 người.

Theo thống kê chưa đầy đủ của ngành chức năng tỉnh Sóc Trăng, trong 4 ngày qua, toàn tỉnh ước đã tiếp nhận trên 15.000 người dân từ các tỉnh về quê. Số lượng này là quá lớn, gây quá tải ở các huyện thị và nguy cơ rất lớn trong lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ngay trong ngày 3/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết để tránh lây lan dịch bệnh.

Đối với người dân trở về từ các tỉnh, thành phố trong những ngày qua chưa thực hiện khai báo y tế thì khẩn trương đến Trạm Y tế xã gần nhất để khai báo y tế.

Ngoài ra, các địa phương tạm ngưng việc cấp giấy đi đường cho người dân (trừ trường hợp đặc biệt). Đồng thời, các giấy đi đường đã cấp sẽ hết giá trị sử dụng kể từ 9h sáng nay 3/10.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.