Đời sống

Sóc Trăng: Test định kỳ tiểu thương ở chợ, siết đi lại của người lao động

19/11/2021, 18:47

TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) tổ chức test định kỳ 3 ngày/lần cho các hộ tiểu thương mua bán tại chợ, kể cả người dân khi vào chợ (chọn ngẫu nhiên).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phúc tạp, có nhiều ca mắc trong cộng đồng, ngày 19/11, ông Nguyễn Văn Quận, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) vừa ra quy định đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trên địa bàn thành phố.

Theo Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, thành phố đang áp dụng thực hiện mức độ dịch “nguy cơ cao” (vùng cam), vì vậy đề nghị Thủ trưởng các phòng, ban, ngành khẩn trương triển khai đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc đơn vị quản lý bố trí số người giảm ít nhất 1/3 làm việc tại nhà.

img

Cán bộ y tế tỉnh Sóc Trăng lấy mẫu test nhanh sàng lọc cho người dân khu vực có nguy cơ cao.

Riêng lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch đảm bảo quân số làm việc 100% và sắp xếp thành tổ, đội để tránh nguy cơ lây nhiễm.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị và đang thường trú, tạm trú, cư trú trên địa bàn TP Sóc Trăng không được đi ra khỏi địa bàn TP Sóc Trăng trong thời gian này khi chưa có ý kiến chấp thuận của Thủ trưởng đơn vị hoặc Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố.

Đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố, nhưng có hộ khẩu ngoài TP Sóc Trăng đi làm theo nguyên tắc “1 cung đường 2 điểm đến”, chỉ đi từ nhà đến cơ quan và ngược lại, nghiêm túc thực hiện đeo thẻ công chức, thẻ thi hành công vụ hoặc thẻ ngành khi đến cơ quan làm việc.

Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không có thẻ công chức, thẻ thi hành công vụ hoặc thẻ ngành thì phải có giấy xác nhận của Thủ trưởng đơn vị và bản cam kết lịch trình di chuyển từ nơi lưu trú đến nơi làm việc và ngược lại không dừng, đỗ xe dọc đường và không đi đến các khu vực có liên quan đến bệnh nhân Covid-19 hoặc khu cách ly, phong tỏa.

Ban Quản lý chợ trung tâm và các phường có chợ khẩn trương thành lập Tổ Y tế test nhanh Covid-19 và xây dựng kế hoạch tổ chức test định kỳ 3 ngày/lần cho các hộ tiểu thương mua bán tại chợ, kể cả người dân khi vào chợ (chọn ngẫu nhiên).

Theo Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng, chỉ tính trong ngày 18/11, trên địa bàn tỉnh này ghi nhận 398 trường hợp mới mắc Covid-19 (trong đó, TP Sóc Trăng 147 ca; cộng dồn từ ngày 27/4 đến ngày 18/11/2021 TP Sóc Trăng ghi nhận 1.088 ca nhiễm).

Tính từ ngày 27/4 - 15h ngày 18/11/2021, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ghi nhận 11.083 ca mắc Covid-19; đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế 3.583 ca; số ca khỏi bệnh cộng dồn 7.433 ca; số ca tử vong cộng dồn 67 ca.

Tỷ lệ dân số trên 18 tuổi được tiêm vaccine mũi 1 đạt 92,62% và đã tiêm đủ 2 mũi đạt 69,04%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.