An ninh hình sự

Sóc Trăng: Thuê xe cấp cứu tư nhân để... "thông chốt" kiểm dịch

09/08/2021, 10:50

Ở Sóc Trăng, 9 người ở huyện Mỹ Xuyên đã thuê xe cấp cứu tư nhân để "thông chốt" kiểm dịch đi sang địa bàn huyện Trần Đề.

Sáng 9/8, ông Lưu Hữu Danh, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cho biết công an huyện này đang phối hợp làm rõ, xử lý một nhóm người thuê xe cấp cứu tư nhân từ huyện Mỹ Xuyên "thông chốt" kiểm soát dịch Covid-19 để sang huyện Trần Đề.

Vào khoảng 17h ngày 7/8, Tổ giám sát phòng chống dịch Covid-19 xã Viên An (huyện Trần Đề) phát hiện trên địa bàn ấp Bưng Sa có 1 xe cứu thương tư nhân biển kiểm soát 83A - 057.xx, trong xe có 9 người và 1 tài xế. Đó là T.T.T (54 tuổi), T.V.V. (23 tuổi), T.S. (45 tuổi), L.C. (21 tuổi); T.V.T. (52 tuổi), T.H.T. (29 tuổi), N.V.N. (22 tuổi); D.M.T. (23 tuổi); L.K.H. (38 tuổi) - cùng ở thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên). Còn tài xế là ông T.B. (44 tuổi), ngụ xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên).

img

Xe cấp cứu mà nhóm người này thuê để qua chốt.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Tổ giám sát đã yêu cầu nhóm người trên đến trạm y tế xã khai báo y tế và tiến hành test nhanh kháng nguyên SAR-CoV-2, kết quả tất cả đều âm tính.

Qua làm việc, các đối tượng trên khai nhận đã thuê xe cấp cứu từ Mỹ Xuyên về xã Viên An. Nhưng họ không trình bày được lý do chính đáng và thực sự cần thiết theo quy định nên đã bị lập biên bản về hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội.

Được biết, trước đó những người này từng dùng phương tiện khác để qua chốt kiểm dịch trên Tỉnh lộ 934 thuộc xã Tài Văn (huyện Trần Đề). Nhưng họ không thuộc trường hợp được lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội nên lực lượng trực chốt tại đây đã ngăn chặn không cho vào địa phận huyện Trần Đề. Vì vậy, nhóm người này đã dùng thủ đoạn thuê xe cấp cứu của 1 hộ dân ở xã Đại Tâm để "thông chốt".

img

6 người trong nhóm thuê xe cấp cứu.

Ông Đặng Văn Phương, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: "Những người này khai họ là đạo tỳ (mai táng người chết), còn chiếc xe là của 1 chủ trại hòm. Do chủ xe ở xã Đại Tâm và những người đi trên xe là người ở thị trấn Mỹ Xuyên nên cơ quan chức năng của huyện sẽ làm rõ và xử lý theo qui định".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.