Xã hội

Sóc Trăng: Trạm bơm nước gần 1 tỷ đồng bỏ hoang, thành khu… vệ sinh

08/12/2022, 10:59

Từ năm 2017 đến nay, trạm bơm nước ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) ngưng vận hành, bỏ hoang lâu ngày, thành chỗ người dân đi vệ sinh.

Nhiều năm qua, người dân xã Phú Tân (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) rất bức xúc khi thấy trạm bơm nước cho cánh đồng 265 ha bị bỏ hoang. Xung quanh trạm bơm có nhiều dây leo, cửa không khóa, chỉ có sợi dây chì móc lại nên người dân thường mở cửa vào trong để đi vệ sinh.

img

Trạm bơm nước ở xã Phú Tân, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) bỏ hoang khoảng 5 năm qua.

“Trạm bơm đầu tư gần tỷ đồng mà bỏ hoang nhiều năm là lãng phí. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trách nhiệm của những cán bộ liên quan đến sự lãng phí này”, một cán bộ hưu trí ở huyện Châu Thành nói.

Ngày 8/12, lãnh đạo địa phương nói rằng, trạm bơm nước kinh phí gần 1 tỷ đồng tại ấp Phước Hòa được Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành đầu tư giai đoạn 2013-2014. Đầu năm 2017, trạm bơm này ngưng hoạt động đến nay.

img

Bên trong trạm bơm nước bị bỏ hoang.

Ông Võ Minh Luân, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành, cho biết trạm bơm hoàn thành lúc ông làm Chủ tịch UBND xã Phú Tân. Sau khi nhận bàn giao từ Phòng NN&PTNT, địa phương giao trạm bơm cho tổ hợp tác của ấp Phước Hòa vận hành.

Tuy nhiên, do kinh phí địa phương có hạn nên dẫn đến việc đầu tư chưa đồng bộ. Đó là có hệ thống bơm mà không đủ vốn làm đường khiến người dân vận chuyển hàng hóa khó khăn khi địa phương khóa đập để trữ nước.

“Người dân vận chuyển hàng hóa khó nên phải mở đập. Mỗi lần mở ra, đóng lại thì quá tốn chi phí”, ông Luân nói.

img

Giấy vệ sinh được người dân địa phương mang vào trạm bơm để “giải quyết nỗi buồn”.

Cũng theo ông Luân, khi trạm bơm ở ấp Phước Hòa vận hành, tổ hợp tác có thu tiền điện nhưng một số hộ dân không đóng khiến thu không đủ bù chi.

Sau nhiều năm trạm bơm không hoạt động khiến một số thiết bị hư hỏng, Phòng NN&PTNT Châu Thành đang khảo sát để xin kinh phí sửa chữa.

“Dự án VnSAT đang đầu tư thêm trạm bơm cho vùng sản xuất này. Trạm bơm mới của VnSAT trong tuần tới sẽ vận hành.

Khi đó, chúng tôi cũng vận hành lại trạm bơm cũ, sẽ có 2 trạm bơm 2 đầu, phục vụ cho khu vực 265 ha đất sản xuất”, lãnh đạo Phòng NN&PTNT Châu Thành chia sẻ.

Như vậy, sau khi đầu tư thêm để sữa chữa thì trạm bơm bỏ hoang này mới được đưa vào sử dụng trở lại, cùng với trạm bơm mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.