Xã hội

Sóc Trăng: Xã “vùng xanh” trở thành “vùng đỏ” vì 58 ca F0 ở DN thủy sản

06/10/2021, 00:18

Doanh nghiệp (DN) thủy sản ở Sóc Trăng có nhiều công nhân nhiễm Covid-19 khiến xã “vùng xanh” trở thành “vùng đỏ”.

Tối 5/10, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng xác định trong ngày đã phát hiện 89 F0 mới, nâng tổng ca nhiễm nCoV của địa phương này lên con số 1.487 - tính từ ngày 27/4.

Trong đó, ngoài 19 người trở về từ vùng dịch và 12 F1 thành F0, 58 trường hợp còn lại được sàng lọc qua cộng đồng. Tất cả các ca cộng đồng này đều liên quan Công ty CP Chế biến thủy sản Út Xi (ấp Hà Bô, xã Tài Văn, huyện Trần Đề).

img

Công ty CP Chế biến thủy sản Út Xi, nơi có chùm ca nhiễm.

Một ngày trước, ngành y tế Sóc Trăng xác nhận có 13 trường hợp nhiễm nCoV tại Công ty Út Xi. Các F0 ban đầu là công nhân làm việc tại khâu lột vỏ tôm.

Lãnh đạo Công ty Út Xi cho biết lúc cao điểm các xưởng có khoảng 1.100 người làm việc. Do ảnh hưởng dịch Covid-19, công nhân đi làm trở lại được khoảng 50% sau khi ngưng áp dụng “3 tại chỗ”.

“Công nhân dương tính đang thực hiện 1 cung đường 2 điểm đến, làm việc ở bộ phận lột vỏ tôm. Chúng tôi đang phối hợp với ngành y tế để điều tra nguồn lây”, chủ doanh nghiệp nói.

Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Út Xi, UBND tỉnh Sóc Trăng đã thiết lập vùng cách ly y tế toàn xã Tài Văn với 3.225 hộ (12.649 người) từ 20h ngày 5/10. Tỉnh này cũng điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 của xã Tài Văn từ “vùng xanh” sang “vùng đỏ”.

img

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Một phần khu dân cư của ấp Thạnh Lợi (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên) cũng bị cách ly y tế (83 hộ, 270 người). Thị trấn Mỹ Xuyên chuyển từ “vùng xanh” thành “vùng cam”.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, chùm ca bệnh tại Công ty CP Chế biến thủy sản Út Xi có diễn biến phức tạp vì chưa rõ nguồn lây và liên quan đến công nhân lao động thời vụ.

Ngay tối 5/10, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cũng đã họp khẩn chuẩn bị các khu cách ly để tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về từ vùng dịch và xử lý các chùm ca nhiễm có tính chất phức tạp trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 5/10, tỉnh Sóc Trăng đã điều trị khỏi 914 ca F0. Tỉnh này đã tiếp nhận khoảng 30.000 người dân trở về từ vùng dịch và đã được bố trí cách ly ở các địa phương trong tỉnh. Qua xét nghiệm 4.700 mẫu, phát hiện có 45 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho rằng dù tỉnh đã thực hiện đúng hướng các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh hiện vẫn diễn biến phức tạp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.