Điều tra

Sóc Trăng: Xử nghiêm lãnh đạo xã để người đi đám tang làm lây lan dịch bệnh

05/08/2021, 21:32

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành xử nghiêm tổ chức, cá nhân để người dân đi đám tang trong lúc giãn cách xã hội.

Ngày 5/8, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu ký công văn gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của 2 huyện Mỹ Tú và Châu Thành để yêu cầu báo cáo về việc nhiều người dự đám tang tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân vi phạm

Theo UBND tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 29-31/7, tại xã Thuận Hưng có một gia đình tổ chức đám tang với rất nhiều người từ các xã khác đến dự.

Người trong gia đình này và một số cá nhân đến dự đám tang được cơ quan chức năng phát hiện nhiễm Covid-19. Nhiều khả năng dịch bệnh sẽ tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

img

Chợ Cầu Trắng (xã Thuận Hưng) không có người do dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Trần Văn Lâu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Tú và Châu Thành khẩn trương điều tra, truy vết, thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng yêu cầu các địa phương xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm trong sự việc này. Kết quả xử lý báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Sóc Trăng trước ngày 8/8.

Ông Nguyễn Việt Phú, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú, cho biết các lực lượng chức năng đang khẩn trương tập trung truy vết F1, F2 đối với chùm ca nhiễm Covid-19 liên quan đến đám tang của bà T.T.T.

Đám tang này được tổ chức từ 13h ngày 29/7 đến 9h ngày 31/7, tại ấp Trà Lây 2, xã Thuận Hưng. Trước khi qua đời, bà T. nhập viện điều trị tại Khoa Nhiễm E, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng.

Đồng thời, UBND xã Tân Hưng ra thông báo truy tìm những người bán rau và thịt cho 1 phụ nữ mắc Covid-19. Thời gian bà này đến chợ Cầu Trắng tại ấp Trà Lây 1 để mua rau, thịt vào ngày 29/7.

Tại cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sóc Trăng ghi nhận chùm 9 ca bệnh tại thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành (2 người từng ở Khoa Nhiễm E) và 3 ca tại xã Mỹ Thuận và Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, cũng liên quan đến người bệnh từ Khoa Nhiễm E của BVĐK Sóc Trăng.

Liên quan đến việc để người dân đi dự đám tang nói trên, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành cũng đã chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc lãnh đạo 2 xã có người đi sang huyện Mỹ Tú dự đám tang.

Bệnh viện Quân Dân Y Sóc Trăng tạm ngưng khám, chữa bệnh

Cũng trong ngày 5/8, Bệnh viện Quân Dân y Sóc Trăng (số 377, Nguyễn Văn Linh, phường 2, TP. Sóc Trăng) đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh tại đây để sử dụng làm cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19, bắt đầu từ 17h ngày 5/8.

Trong thời gian này, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện 27/2 (số 504, đường Lê Hồng Phong, phường 3, TP. Sóc Trăng).

Theo thông tin từ Sở Y tế Sóc Trăng, ngày 5/8, tỉnh này ghi nhận thêm 23 ca mắc Covid-19, trong đó thị xã Vĩnh Châu là địa phương có nhiều ca nhất (6). Đặc biệt, trong ngày này có 3 địa phương không có ca mắc mới là TP. Sóc Trăng, TX. Ngã Năm và huyện Cù Lao Dung. Trong ngày, Sóc Trăng có thêm 1 ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.