Thế giới

SỐC: Triều Tiên tuyên bố có thuốc chữa MERS

20/06/2015, 18:03

Triều Tiên loan báo đã tìm ra thuốc chữa MERS, trong khi tại Hàn Quốc số người chết vì bệnh này tăng lên 24.

AEN20150619003400315_01_i
Triều Tiên công bố hình ảnh về loại thuốc mang tên Kumdang-2 có khả năng chữa bệnh MERS.

Yonhap dẫn nguồn tin của hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA cho biết loại thuốc mang tên Kumdang-2 do công ty Dược phẩm Pugang công bố được chiết xuất từ nhân sâm cùng nhiều nguyên tố hiếm khác.

“Là loại thuốc kích hoạt miễn dịch mạnh, thuốc tiêm Kumdang-2 đã được công nhận có khả năng ngăn ngừa dịch bệnh ác tính”, KCNA dẫn lời bác sĩ Jon Sung-hun, giám đốc công ty dược phẩm.

Trong khi đó, theo website Pugang, loại thuốc mới này còn có thể chữa bệnh Ebola, hội chứng hô hấp cấp (SARS), HIV/AIDS, ngăn ngừa tác hại trong việc sử dụng máy tính và ảnh hưởng do bị ốm nghén.

KCNA còn cho biết những bệnh nhân được tiêm Kumdang-2 sẽ không còn mắc bệnh truyền nhiễm ngay cả khi họ hiện diện trong khu vực có dịch.

“Điều này có nghĩa Kumdang-2 có khả năng đối phó với virus MERS hiệu quả”, nguồn tin cho biết thêm.

Theo Yonhap, Triều Tiên đã đưa ra thông báo sản xuất thuốc điều trị MERS trong bối cảnh Hàn Quốc xác nhận nạn nhân thứ 24 tử vong do nhiễm bệnh từ đầu tháng 5 tới nay.

Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết thông tin Triều Tiên sản xuất được thuốc điều trị MERS vẫn chưa được xác nhận. Nhiều chuyên gia nghi ngờ về khả năng phát triển loại thuốc này bởi Bình Nhưỡng vẫn đang đối mặt với hệ thống y tế lạc hậu và thiếu thốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.