Tâm sự

Sốc vì phát ngôn "cũ rích" của Trang Hạ, ai bị "dắt mũi"?

13/03/2015, 10:49

Có nghi vấn cho rằng Trang Hạ đã nhờ báo chí đăng lại bài phỏng vấn cũ để gây sốc và bán sách.

trangha2-1712-1426133205
Nhà văn Trang Hạ

Nhà văn Trang Hạ: "Tôi nghĩ mọi người nên hỏi Một thế giới"

Những ngày vừa qua, phát ngôn "Đàn ông về nhà chỉ có ăn – tắm – ngủ thì khác gì con lợn" của nhà văn Trang Hạ đã khiến cư dân mạng sôi sục. Ngay khi câu nói được đăng tải có rất nhiều ý kiến trái chiều, tranh luận gay gắt nổ ra trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Đa phần các đấng mày râu tỏ ra bất bình với câu nói trên.

Tuy nhiên, điều đáng nói là bài phỏng vấn này của Trang Hạ hoàn toàn không mới. Thậm chí nó đã được đăng cách đây 3 năm và là một nội dung trong chiến dịch truyền thông của cô cộng tác với đạo diễn Lê Hoàng. Chính điều này đã khiến không ít người cho rằng nữ văn sĩ đã nhờ báo chí đăng lại bài phỏng vấn cũ để bán sách và dư luận đã "sập bẫy" chiêu truyền thông này.

Trả lời phóng viên Báo Giao thông về những nghi vấn này, nhà văn Trang Hạ nói: “Tôi nghĩ mọi người nên hỏi báo Một thế giới (tờ báo mới đăng lại bài phỏng vấn gây ồn ào này-NV). Về quan điểm cá nhân, tôi cho rằng độc giả có quyền nói, họ nghĩ như vậy là việc của họ.”

Nữ văn sĩ cũng giải thích thêm: “Nếu nói tôi muốn bán sách thì điều quan trọng nhất cần phải có đấy là thông tin về sách. Cuốn sách đấy tên gì, xuất bản khi nào…? Còn tôi luôn sắp sửa có sách ra. Một năm tôi có khoảng chừng 20 cuốn sách. Cứ khoảng 2-3 tuần lại có một cuốn sách mới ra. Đó có thể là sách tôi viết, hoặc là tổ chức bản thảo, tổ chức nhóm dịch, là chủ biên. Ngoài ra còn có cả sách dự án được đặt hàng, có những cuốn được phát tặng.

Hầu như các nhà văn khác khi ra sách đều có người lăng xê, có tổ chức họp báo ra mắt sách, đăng tin rầm rộ trên truyền thông. Nhưng tôi không cần.”

Liên quan đến một số bình luận cho rằng Trang Hạ thích gây sốc nên mới xuất hiện trên báo bằng bài phỏng vấn đã gây xôn xao cách đây 3 năm, nữ nhà văn cá tính đã thẳng thắn phủ nhận vì theo cô đấy không phải là một cách PR.

"Tôi cũng không ngờ..."

Nhà văn này cho biết: “Tôi còn nhớ, 3 năm trước dư luận cũng xôn xao như vậy trong vòng 2 ngày, đúng 48 tiếng sau rồi kết thúc. Bao nhiêu dũng sĩ xông tới phủ nhận, chê bai, mắng mỏ. Tất cả những điều đó đều đã được dự liệu hết. Và thực ra mọi người không sốc thì tôi mới sốc.

Có điều, các bạn đọc bất kỳ bài phỏng vấn nào của tôi cũng có vấn đề gây sốc bởi điều đó đã là thương hiệu cá nhân của Trang Hạ. Kể cả chuyện bạn đã mất trinh nên bạn xứng đáng với người đàn ông tốt đẹp hơn, nắm tay và làm tình, Phụ nữ đừng biến mình thành đồ xài một lần… Nên tôi không cần phải sử dụng lại một bài đã có từ 3 năm trước.”

Cũng theo nhà văn Trang Hạ, lượng tiêu thụ sách của cô rất tốt. Cuốn gần đây nhất được phát hành tháng trước là “Tình nhân không bao giờ đòi cưới”, đến thời điểm hiện tại đã bán được 19.000 cuốn. Nhiều cuốn được tái bản.

“Sách của tôi bán chạy không cần PR, không cần quảng cáo bởi xã hội này có quá nhiều vết thương, sách của tôi chính là những liều thuốc để chữa trị vết thương. Nếu như bạn đã từng bị chà đạp, đã từng bị công kích, từng hoài nghi và thất vọng, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong sách của Trang Hạ.

Còn với những người mạnh mẽ hơn kẻ khác, họ giàu có và chưa bao giờ bị tổn thương thì cuốn sách của tôi là vô dụng. Có điều tôi cũng không ngờ là trong xã hội này lại còn nhiều người cần những liều thuốc để băng bó vết thương đến thế” - Trang Hạ chia sẻ.

 

Trao đổi với báo Giao thông, biên tập viên của báo Một thế giới xử lý bài viết đã xác nhận đây là bài phỏng vấn cũ được đăng lại trong chuyên mục Thế giới phái đẹp - một chuyên mục mới ra mắt của báo.

Biên tập viên này cho biết thêm, bài viết được lựa chọn đăng tải nhằm tạo một diễn đàn cho chị em phụ nữ, phản ánh tình trạng nhiều người đàn ông không chịu chia sẻ công việc gia đình cùng vợ. Không ngờ bài viết lại gây ra những phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.