Độc - Lạ

Sốc với cậu bé Pinocchio ngoài đời thực

15/12/2015, 18:58

Cậu bé Ollie Trezise, 21 tháng tuổi ở xứ Wales, Anh có mũi giống hệt với nhân vật hoạt hình nổi tiếng Pinocchio.

Ollie -trezise
Ollie Trezise, 21 tháng tuổi với chiếc mũi giống nhân vật hoạt hình Pinocchio. (Ảnh: Daily Mail)

Cậu bé 21 tháng tuổi đã trải qua nhiều cuộc đại phẫu đau đớn để thu hẹp khoảng cách hộp sọ.

Mẹ của bé, chị Amy Poole – 22 tuổi cho biết, với chị, Ollie luôn là một thiên thần và vẫn luôn tự hào về bé.

Chị Poole rất đau lòng trước những lời nói ác ý nhằm vào con trai chị: “Có lần, một người phụ nữ nói với tôi rằng thằng bé thật kỳ dị và lẽ ra tôi không nên sinh nó. Tôi gần như bật khóc”.

Khi siêu âm thai 20 tuần tuổi, các bác sĩ đã báo trước có một mô mềm lạ phát triển trên khuôn mặt em bé, nhưng chị Poole vẫn không khỏi bàng hoàng khi con trai ra đời tại Bệnh viện Đại học Wales, tháng 2/2014: “Khi bế Ollie, tôi rất sốc, gần như không thể nói được gì. Ban đầu tôi không biết phải vượt qua chuyện này như thế nào. Nhưng tôi biết mình sẽ yêu con nhiều như khi không có gì bất thường trên mặt thằng bé".

olive-va-me
Ollie Trezise và mẹ bé. (Ảnh: Daily Mail)

Tháng 11/2014, Ollie Trezise trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ tại Viện nhi Birmingham nhằm loại bỏ các túi dịch não thừa và chỉnh hình mũi. Song đó vẫn chưa phải là ca phẫu thuật cuối cùng.

Chị Poole chia sẻ: “Tôi đã rất sợ hãi khi Ollie phải trải qua những ca đại phẫu như vậy. Ranh giới rất mong manh, và tôi không chịu nổi ý nghĩ sẽ mất con”. Tuy nhiên, các bác sĩ phân tích, nếu không phẫu thuật như vậy, bé Ollie có nguy cơ nhiễm trùng hoặc viêm màng não. Do đó gia đình đồng ý phẫu thuật.

Sau khi mổ, Ollie có một vết sẹo hình dích dắc rất lớn trên đầu. Cậu bé đáng thương đã trải qua nhiều nỗi đau đớn, nhưng vẫn mỉm cười. “Tính tích cực của Ollie đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi”, mẹ bé nói. Hiện Ollie đã hồi phục hoàn toàn và vui vẻ chơi đùa với chị gái Annabelle, 4 tuổi.

Theo Daily Mail, bác sĩ Martin Evans - người phẫu thuật cho cậu bé cho biết: "Các trường hợp như Ollie là rất hiếm. Có lẽ chỉ thấy một ca mỗi năm. Chúng tôi rất hài lòng vì ca phẫu thuật đã thành công. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cậu bé trong tương lai".

Thoát vị não (Encephalocele)

Thoát vị não là một dị tật bẩm sinh hiếm gặp, thuộc dị tật ống thần kinh, do phản ứng tổng hợp xương bị thiếu, để lại khoảng cách mà một phần não bộ nhô ra từ đó.

Hầu hết encephaloceles là dị tật bẩm sinh lớn và có thể chẩn đoán trước khi sinh. Tuy nhiên, trong những trường hợp cực kỳ hiếm, encephaloceles thể là nhỏ và khó phát hiện sớm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng thoát vị não thai nhi, trong đó có sự thiết hụt lượng acid folic trong cơ thể người mẹ khi thụ thai. Ở Anh, tỷ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh này là khoảng 1,7 trên 10.000 ca sinh.

Phẫu thuật ống thần kinh là phương pháp thường sử dụng để khắc phục chứng này ở trẻ vì độ an toàn, không gây liệt hoặc khiến trẻ mất khả năng hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.