Video

Sốc với màn “đầu trần cân bốn” trên đường phố Hà Nội

25/06/2018, 07:24
image

Clip ghi lại cảnh chiếc xe máy đèo 4 người, không đội mũ bảo hiểm lao vù vù trên đường phố Hà Nội.

73
Chiếc xe máy đèo 4 người, không đội mũ bảo hiểm lao vù vù trên đường phố Hà Nội.

Clip được PV Báo Giao thông ghi nhận vào chiều 24/6 trên đường Cầu Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, chiếc xe máy lưu thông trên đường có chở theo 4 người, 2 trai, 2 gái đi với tốc độ nhanh trên đường. 

Hơn nữa, cả bốn người đều không đôi mũ bảo hiểm. Điều này gây lo ngại về mất an toàn khi tham gia giao thông. Bởi nếu xảy ra va chạm sẽ có thể gây nguy hiểm cho chính họ và những người xung quanh.

Thực tế, Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông cũng nêu rõ: Phạt tiền từ 100 nghìn đồng - 200 nghìn đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy chở theo 02 (hai) người trên xe (trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 14 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật).

Trường hợp chở theo từ 03 (ba) người trở lên, người điều khiển xe vi phạm sẽ bị phạt từ 300 nghìn đồng - 400 nghìn đồng; gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng.

Phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.