Y tế

Sốc với "Thư khuyến cáo" tố doanh nghiệp của Hoạt huyết Nhất Nhất

14/06/2016, 19:49

Công ty TNHH Nhất Nhất bất ngờ gửi "Thư khuyến cáo" cho rằng đơn vị này bị "xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ".

13454051_861384460660483_1266308861_n

Cơ sở dược thảo Nhất Nhất bị Công ty TNHH Nhất nhất "tố" vi phạm sở hữu trí tuệ.

Mới đây, Công ty TNHH Nhất Nhất đã bị Cục quản lý dược (Bộ Y tế) xử phạt 30 triệu đồng vì hành vi quảng cáo thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất không đúng với nội dung đã đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Vụ việc chưa lắng xuống thì dư luận lại xôn xao trước "Thư khuyến cáo" của Công ty TNHH Nhất Nhất, cho rằng doanh nghiệp khác vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cụ thể, ông Nguyễn Quang Phi Tín, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Nhất Nhất đã ký thư “Thư khuyến cáo” gửi tới khách hàng cho rằng Cơ sở dược thảo Nhất Nhất (số 12A- Tổ 1, Khu hưu trí Bắc Hưng Hải, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) xâm phạm sở hữu trí tuệ.

Toàn văn nội dung "Thư khuyến cáo" của Công ty TNHH Nhất Nhất như sau:

“Gần đây trên thị trường xuất hiện sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Thành”, trên nhãn mác sản phẩm này có ghi sản phẩm này do “Cơ sở dược thảo Nhất Nhất” sản xuất.

Chúng tôi cho rằng dấu hiệu Cơ sở dược thảo Nhất Nhất trên bao bì sản phẩm có thể làm cho người tiêu dùng và quý nhà thuốc nhầm lẫn sản phẩm này (Hoạt huyết Hoàng Thành) là có nguồn gốc từ Công ty Nhất Nhất hoặc có quan hệ sản xuất. Do đó, bằng văn bản này, chúng tôi được giải thích rõ và cảnh báo như sau.

1.“Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Thành” không phải là sản phẩm có nguồn gốc từ Công ty Nhất Nhất, không do Công ty Nhất Nhất nhượng quyền hoặc liên kết đưa ra thị trường.

Hiện tại chúng tôi chỉ sản xuất và phân phối một loại sản phẩm hoạt huyết duy nhất, đó là thuốc Hoạt huyết Nhất Nhất, loại hộp 3 vỉ x 10 viên, giá bán buôn 77.000đ/hộp.

2.Nhất Nhất là nhãn hiệu được bảo hộ độc quyền của Công ty Nhất Nhất theo các giấy đăng ký số 72238, 147746, 180235,180236...

3. Căn cứ điều 79 và 129 Luật sở hữu trí tuệ năm 2015, chúng tôi cho rằng, việc kinh doanh sản phẩm “Hoạt huyết Hoàng Thành” có gắn dấu hiệu “Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất” mà không có sự đồng ý của Công ty Nhất Nhất có thể đã xâm phạm quyền đối với tên thương mại Công ty TNHH Nhất Nhất và các nhãn hiệu Nhất Nhất được bảo hộ.

Các hành vi nêu trên bị pháp luật nghiêm cấm và bị xử phạt đến 500 triệu đồng; buộc bồi thường thiệt hại; tịch thu tang vật vi phạm; thu hồi Giấy phép kinh doanh; trong trường hợp nghiêm trọng, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.Chúng tôi khẳng định không dung túng đối với mọi hành vi xâm phạm. Vì vậy, trong thời gian chúng tôi làm thủ tục xử lý các hành vi nêu trên, chúng tôi khuyến cáo quý khách hàng đặc biệt lưu ý và cân nhắc đến các hậu quả pháp lý có thể xảy ra nếu thực hiện việc lưu trữ, buôn bán, kinh doanh các sản phẩm có gắn dấu hiệu “Cơ sở dược thảo Nhất Nhất” mà không được sự cho phép của Công ty TNHH Nhất Nhất”.

1

Thư khuyến cáo của Công ty TNHH Nhất Nhất.

“Thư khuyến cáo” trên liên tục được Công ty NNHH Nhất Nhất gửi tới các khách hàng Công ty TNHH Dược thảo Hoàng Thành, nhà phân phối thương hiệu Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Thành, sản xuất tại Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất khiến việc kinh doanh của đơn vị này gặp khó khăn.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.