Thế giới

Sốc vụ bắt cóc và giết hại Lãnh sự danh dự của Litva tại Lugansk

23/08/2014, 18:23

EU đã cáo buộc các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã thực hiện vụ việc trên và yêu cầu các nhóm này phải chịu trách nhiệm.

Liên minh châu Âu (EU) cho biết hoàn toàn bị sốc vì vụ bắt cóc và giết hại Lãnh sự danh dự của Litva tại Lugansk (Ukraine).

 

img

Trong tuyên bố của đại diện chính thức của Cao ủy ngoại giao EU, bà Catherine Ashton, EU đã cáo buộc các nhóm vũ trang bất hợp pháp đã thực hiện vụ việc trên và yêu cầu các nhóm này phải chịu trách nhiệm. Tuyên bố này cũng đòi đưa các thủ phạm ra trước công lý.

Cái chết của ông Nicholas (Mykola) Zelentsy ngày hôm qua (22/8) được Bộ trưởng Ngoại giao Litva Linas Linkevičius thông báo trên trang cá nhân Twitter.

Bộ trưởng Ngoại giao Litva cho rằng, "những kẻ chịu trách nhiệm về tội ác này phải bị xét hỏi và phải bị đưa ra trước tòa án”.

"Điều đó một lần nữa cho thấy sự cần thiết một cách khẩn cấp về chấm dứt bạo lực và tiến hành các bước để ngăn chặn sự leo thang của khủng hoảng", tuyên bố của đại diện của Cao ủy Ashton khẳng định.

Liên quan tới tình hình miền Đông Ukraine, một nguyên nhân khiến đại diện Hội Chữ thập đỏ Quốc tế không đi cùng với đoàn xe chở hàng viện trợ nhân đạo của Nga cho Ukraine là vì lý do an ninh. Theo báo cáo của đại diện Hội Chữ thập đỏ tại đây, trong đêm qua, họ vẫn nghe thấy tiếng đạn súng.

Trong tuần tới, tổng thống Ukraine Poroshenko sẽ ký sắc lệnh về việc giải thể và tổ chức một cuộc bầu cử quốc hội Ukraine sớm.

Cao Sơn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.