Showbiz

"Socola" Đoan Trang làm thế nào để giữ hòa khí với chồng Tây cao 1m9?

17/09/2020, 12:54

Trong gia đình Đoan Trang luôn phải có sự lắng nghe lẫn nhau, không được đem cái tôi quá lớn rồi kệ đối phương.

img
Ca sĩ Đoan Trang có cuộc sống hôn nhân êm đềm, viên mãn bên chồng doanh nhân Thụy Điển

Đoan Trang kết hôn cùng doanh nhân người Thụy Điển - Johan Wicklund vào năm 2012. Trải qua 8 năm sinh sống trong cuộc hôn nhân, cặp vợ chồng vẫn luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hạnh phúc, luôn đồng hành cùng nhau trong nhiều sự kiện.

Trong chương trình "Ngôi sao đương thời" mới đây, Đoan Trang cho biết thực tế, giữa cô và chồng Tây vẫn luôn có những va chạm, mẫu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân. Tuy nhiên, hai vợ chồng tôi có tình yêu chân thành nên hóa giải hết những mâu thuẫn ấy một cách nhanh chóng.

"Đối với hai vợ chồng tôi, người này phải biết lắng nghe người kia chứ không phải đem cái tôi quá lớn của mình ra để mặc kệ đối phương. Tôi có thể là ngôi sao trên sân khấu nhưng khi bước xuống, đèn tắt, cũng như bao người khác, phải làm vợ, làm mẹ. Tôi không thể tỏ ra là ngôi sao với chồng mình mà phải biết lùi lại, lắng nghe và tôn trọng chồng", giọng ca của "Tóc hát" chia sẻ.

img
Gia đình của Đoan Trang

Trước đó, nói về cách vợ chồng hòa hợp hai nền văn hóa trong một mái nhà, nữ ca sĩ từng cho biết cô luôn hiểu được ông xã nghĩ gì để chia sẻ với anh, dù cả hai giao tiếp bằng hai ngôn ngữ khác nhau. Bản thân Đoan Trang học ở chồng rất nhiều điều, bổ sung những thiếu sót để cả hai có sự hòa hợp vào nhau. Cả hai phải cùng tìm hiểu và học tập văn hóa lẫn nhau mỗi ngày.

Bản thân Đoan Trang cũng luôn cố gắng giúp ông xã hòa nhập với văn hóa Việt Nam, nỗ lực xóa đi khoảng cách văn hóa trong cùng một mái nhà.

Sau 8 năm kết hôn, cặp đôi đã có với nhau một cô con gái là bé Sol, năm nay vừa tròn 6 tuổi. Cô bé được yêu thích bởi vẻ ngoài xinh xắn, trong sáng và đáng yêu và từng xuất hiện trong một số MV của mẹ.

img
Vợ chồng Đoan Trang luôn chú trọng cho con gái học tiếng Việt

Nói về cách nuôi dạy con cái, theo Đoan Trang, nhiều gia đình có vợ hoặc chồng là người nước ngoài luôn muốn con họ chỉ nói tiếng Anh vì nghĩ tiếng Anh quan trọng hơn nên phải tận dụng, nhưng điều đó lại khiến con cái của họ mất đi tiếng mẹ đẻ.

Trong khi đó, vợ chồng nữ ca sĩ cân bằng được cả hai tiếng và coi trọng việc dạy tiếng Việt cho con. Chồng người Thụy Điển của Đoan Trang giao nhiệm vụ cho cô phải nói tiếng Việt thật nhiều với con để con không quên tiếng mẹ đẻ. Nhờ đó, bé Sol nói được cả tiếng Anh và tiếng Việt sõi như nhau. Bé có thể làm phiên dịch cho cả ba lẫn bà ngoại.

Năm 2012, khi đang có sự nghiệp ca hát phát triển, Đoan Trang đã dừng lại để kết hôn cùng người chồng Thuỵ Điển Johan Wicklund, hiện sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Anh có ngoại hình nổi bật với chiều cao 1,9m và hiện là Tổng giám đốc của một công ty dinh dưỡng có tiếng trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.