Quân sự

Sohu liệt kê vũ khí Nga khiến quân đội Mỹ khiếp sợ

19/07/2021, 10:44

Báo Trung Quốc Sohu liệt kê các vũ khí Nga khiến quân đội Mỹ khiếp sợ.

Tốc độ phát triển của vũ khí siêu thanh ở Nga khiến quân đội Mỹ kinh hãi, các nhà báo Trung Quốc cho rằng Mỹ hoàn toàn bất lực trước những loại vũ khí như vậy.

Ấn bản Sohu của Trung Quốc cho biết, gần đây Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ về Nghiên cứu và Phát triển Michael Griffin nói rằng người Mỹ không có hệ thống chống tên lửa có khả năng đánh chặn hoặc tiêu diệt vũ khí siêu thanh của Nga.

"Hoa Kỳ chỉ có một biện pháp hiệu quả - đưa tên lửa siêu thanh của Nga vào START (Thỏa thuận kiểm soát vũ khí) hoặc ký kết một hiệp ước mới", ấn phẩm Trung Quốc cho biết.

img

Các tên lửa siêu thanh mới của Nga là mối đe dọa mạnh nhất với các tàu chiến Mỹ.

Theo giới phân tích Trung Quốc, Nga luôn tự tin đi trước Mỹ trong việc phát triển các loại vũ khí chiến lược.

Theo quan điểm của các nhà báo trên trang Sohu, trong khi người Mỹ vui mừng trước cơ hội chống lại tên lửa hạt nhân của Nga, thì Lực lượng vũ trang Nga vẫn bình tĩnh trang bị cho mình những loại đạn siêu thanh mạnh hơn.

Sohu viết: “Tất cả các hệ thống phòng không đang hoạt động trên thế giới, bao gồm hệ thống Aegis tiên tiến nhất của Mỹ và hệ thống chống tên lửa Patriot, đã trở thành một đống kim loại vô dụng”.

Cần lưu ý rằng ngày nay quân đội Nga có một số loại tên lửa khiến quân đội Mỹ phải khiếp sợ. Báo Trung Quốc đề cập đến các tên lửa siêu thanh "Dao găm/Dagger" và "Zircons".

Tất cả các tên lửa này đều có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân nếu cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.