Quân sự

Sohu: Máy bay Ukraine nếu xâm phạm Crimea sẽ bị Nga diệt sạch trong vài giờ

27/05/2021, 09:58

Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cảnh báo chính quyền Kiev không nên đụng vào Crimea.

img

Chiến đấu cơ Su-25 của Không quân Ukraine - ảnh tư liệu minh họa

Các nhà quan sát trên tờ Sohu của Trung Quốc cho rằng, Ukraine sẽ không thể chống lại Nga nếu tiến hành một cuộc không kích vào bán đảo Crimea, các máy bay lỗi thời của Ukraine sẽ bị Không quân Nga tiêu diệt chỉ trong vài giờ.

Trong những năm gần đây, Ukraine đã phải đối mặt với một số vấn đề lớn, nhưng vẫn tiếp tục hy vọng về sự trở lại của Crimea. Các nhà chức trách Ukraine đang phong tỏa dòng kênh ở Bắc Crimea và liên tục nói về kế hoạch chiếm bán đảo bằng vũ lực.

Các nhà quan sát Trung Quốc cho rằng, Ukraine có thể kích động xung đột với Nga bằng cách không kích bán đảo. Nga phải nhanh chóng đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine trước khi lực lượng của NATO can thiệp, mới có thể bảo đảm tình hình không trầm trọng hơn.

Theo tác giả bài báo, các phi công Ukraine vẫn đang bay trên các máy bay từ thời Liên Xô. Công nghệ hàng không này từ lâu đã ở trong tình trạng kỹ thuật kém.

Nhiều linh kiện phụ tùng của máy bay đã không thể mua được kể từ năm 2014, từ khi Ukraine bắt đầu cắt đứt liên lạc với Nga. Theo quan điểm của các nhà phân tích Trung Quốc, Ukraine hoàn toàn không thể chiến thắng trong trận không chiến với Nga.

Các nhà phân tích Trung Quốc cho rằng, những chiếc máy bay lỗi thời của Ukraine sẽ bị tiêu diệt hoàn toàn chỉ trong vài giờ. Trận chiến trên không sẽ kết thúc nhanh chóng đến nỗi NATO thậm chí sẽ không có thời gian để gửi máy bay của mình đến giúp Ukraine.

"Trận không chiến giữa không quân Nga và Ukraine sẽ không kéo dài, người chiến thắng sẽ được xác định trong vòng 24 giờ. Máy bay chiến đấu của NATO chỉ có thể cất cánh từ Ba Lan và Romania và khoảng cách tới Crime là rất xa. Ukraine sẽ không thể chờ đợi được sự giúp đỡ từ phương Tây", tác giả của bài báo kết luận.

Trước đó, nhà khoa học chính trị và là Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu tiếng Ukraina và Belarus của Đại học Tổng hợp Moscow, Bogdan Bezpalko lưu ý rằng, Ukraine đã tạo ra các đội quân tác chiến không gian mạng với nhiệm vụ chủ yếu nhằm chống lại Nga và Donbass.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.