Quân sự

Sohu: Tập trận Defender Europe của NATO dễ kích động chiến tranh hạt nhân

12/05/2021, 19:50

Đây là kết luận của các tác giả của ấn bản tại Trung Quốc khi đề cập đến quá trình diễn tập của NATO.

img

Xe tăng Mỹ tham gia tập trận Defender Europe 2021.

Các nhà phân tích của báo mạng Sohu ở Trung Quốc cho rằng, cuộc tập trận mang tên “Người bảo vệ châu Âu” (Defender Europe) của NATO, Châu Âu có thể kích động hoạt chiến tranh hạt nhân toàn diện.

Đây là kết luận của các tác giả của ấn bản tại Trung Quốc khi đề cập đến quá trình diễn tập của NATO.

Các nhà phân tích được trang Sohu dẫn lời nhấn mạnh rằng hơn 28 nghìn quân nhân của Liên minh NATO và một số lượng lớn thiết bị quân sự đã tham gia vào cuộc tập trận và địa lý của họ bao gồm 16 quốc gia NATO, bao gồm cả các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ.

"Nếu Liên minh có ý định thục luyện tấn công ở biên giới phía tây của Nga, thì NATO phải dựa vào các nước gần Liên bang Nga, đặc biệt là ba nước Baltic", các chuyên gia Trung Quốc chắc chắn về sự nguy hiểm của các cuộc điều động như vậy của Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương.

Các nhà phân tích Trung Quốc lưu ý rằng mục tiêu của Defender Europe 2021 chính thức được gọi là "ngăn chặn Nga", trong khi quân đội NATO tập trung gần các thành phố và trung tâm công nghiệp lớn nhất của Liên bang Nga.

Trong điều kiện như vậy, Nga chắc chắn sẽ phản ứng bằng các biện pháp tương tự và cứng rắn hơn, một bước đi sai lầm có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân, và không chỉ ở châu Âu, các nhà quan sát của báo Sohu viết.

Gần đât, thái độ của lãnh đạo Bộ Quốc phòng Nga đối với việc tập trung quân của NATO gần biên giới phía Tây của Liên bang Nga cũng đã được phản ánh trên truyền thông Nga.

Đọc thêm cùng chủ đề:

- Ukraine gia nhập EU và NATO sau khi ông Putin rời ghế Tổng thống (P1)?

- Ukraine có thể vào EU, NATO nếu có "Gorbachev thứ hai" thay ông Putin (P2)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.