Quân sự

Sohu: Thổ Nhĩ Kỳ và S-400 đã trở thành vấn đề lớn của NATO

04/05/2021, 16:39

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đơn giản là không coi trọng cảnh báo của Mỹ.

img

Tên lửa S-400.

Việc Thổ Nhĩ Kỳ mua hệ thống phòng không S-400 của Nga đã trở thành một vấn đề lớn đối với toàn khối NATO.

Sự kiên trì của chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề hợp tác quân sự-kỹ thuật với Nga đã trở thành một đòn giáng mạnh vào sự thống nhất của toàn bộ Liên minh Bắc Đại Tây Dương.

Ấn bản Sohu của Trung Quốc đã viết về điều này, theo phản ánh của tờ Chính trị Nga ngày 4/5.

Các tác giả người Trung Quốc nhắc lại rằng cách đây vài năm, Ankara đã đưa ra quyết định mua hệ thống tên lửa phòng không (SAM) S-400 "Triumph" mới nhất của Nga và đã không từ bỏ thương vụ này trước áp lực mạnh mẽ từ Washington.

Hơn nữa, Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm nhận được lô thứ hai của các hệ thống phòng không này, bất chấp các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào chính đồng minh NATO của mình.

"Thổ Nhĩ Kỳ chỉ đơn giản là không coi trọng cảnh báo của Mỹ và bày tỏ sự bất mãn mạnh mẽ với chính sách bắt nạt của Mỹ bằng cách liên tục mua vũ khí của Nga", các nhà phân tích Trung Quốc nhận định.

Theo quan điểm của họ, việc Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống phòng không của Nga không chỉ gây thiệt hại cho lợi ích kinh tế của các tổ hợp công nghiệp-quân sự của Hoa Kỳ ở nước ngoài, mà còn làm suy yếu vị thế địa chính trị của Hoa Kỳ cùng với sự thống nhất của NATO, vốn đang trở thành một vấn đề lớn với liên minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.