Văn hóa - Giải Trí

Sôi động liveshow dịp 8/3

01/03/2018, 08:35

Đến hẹn lại lên, hàng loạt liveshow lớn nhỏ phục vụ cho ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang rục rịch tăng tốc.

21

Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng sẽ kết hợp trong liveshow “Thư gửi giai nhân” - Ảnh: Chí Linh

Đa dạng ngôi sao, đa dạng âm nhạc

Điểm đáng chú ý của các show diễn dịp 8/3 năm nay là khá đa dạng về thể loại và ca sĩ trình diễn. Năm nay, Lệ Quyên và Đàm Vĩnh Hưng sẽ kết hợp trong liveshow Thư gửi giai nhân, được miêu tả là “chỉ bolero, bolero và bolero”. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của Giao Linh, Quang Linh và Kim Chi. Ba thế hệ ca sĩ sẽ mang tới những tuyệt phẩm bolero đã sống mãi trong lòng nhiều thế hệ khán giả. Theo BTC, Thư gửi giai nhân được coi là phép cộng của Q Show và Sài Gòn, Borelo và Hưng. Những bức thư, những dòng chia sẻ dành cho người phụ nữ đặc biệt kèm theo bài hát yêu cầu của khán giả thông qua fanpage sẽ được các nghệ sĩ tiếp nhận và thay lời thổ lộ trong các suất diễn. Ngoài ra, các nghệ sĩ cũng sẽ đích thân tặng những món quà cho khán giả nữ. Được biết, BTC chi tới hàng tỷ đồng để thực hiện show diễn này.

Bà Hoài Oanh - Giám đốc Đông Đô Show chia sẻ, năm nay, bà lựa chọn nhạc bolero vì theo nhu cầu của thị trường. “Tôi nghĩ vừa nghỉ Tết xong, nên việc bán vé vẫn chưa thể nói được gì cả. Mỗi đơn vị sẽ lựa chọn cho mình một hướng để không bị trùng nhau và có điểm khác biệt. Mùng 8/3, nhu cầu rất nhiều. Người Hà Nội lại thường thích tặng vé cho nhau để làm quà nên nhu cầu thực tế vẫn còn”, bà Oanh tâm sự.

Một show diễn khác cũng có sự hết hợp của các thế hệ ca sĩ là liveshow Giọng ca vàng: Tình khúc cho em. Đây là lần đầu tiên 5 giọng ca nổi tiếng: Khánh Ly, Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Hà Trần cùng quy tụ. Tại chương trình, ngoài những màn solo sẽ có những tiết mục song ca tạo điểm nhấn như màn song ca giữa Khánh Ly với Hồng Nhung, Khánh Ly và Cẩm Vân trong những nhạc phẩm Trịnh Công Sơn.

Đêm nhạc Luxury Concert I’m in love 2 với Bằng Kiều, Minh Tuyết, Thanh Hà và Quang Dũng được đạo diễn chương trình Phạm Hoàng Giang tiết lộ, các tiết mục sẽ có màu sắc lãng mạn, bay bổng và thăng hoa đúng với bản chất của tình yêu. Sân khấu được trang trí lộng lẫy, kỹ lưỡng hơn với dàn loa D&B, màn led lớn… Các nghệ sĩ sẽ có những phần kết hợp song ca, tứ ca và Bằng Kiều cùng Minh Tuyết sẽ hát ca khúc lần đầu tiên ra mắt. Liveshow khác cũng thú vị không kém là minishow Người hát tình ca của ca sĩ Uyên Linh. Show diễn đánh dấu sự trở lại của Uyên Linh sau một thời gian “ở ẩn” khá dài.

Ngoài ra, những khán giả yêu thích trữ tình, nhạc nhẹ sẽ có liveshow Đêm nhạc Thanh Hoa, Việt Hoàn hay liveshow Cho dù có đi nơi đâu… Hai chương trình đều mang tới những giai điệu đẹp về tình yêu, người phụ nữ Việt Nam. Trong đó, Cho dù có đi nơi đâu… lại mang ý tưởng mới mẻ khi đề cập tới mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu qua các hoạt cảnh biểu diễn. BTC tiết lộ, NSND Hương Lan sẽ xuất hiện trong một hoạt cảnh về mẹ chồng nàng dâu. Đặc biệt, những hoạt cảnh sẽ được gắn kết trên nền nhạc, thơ qua giọng đọc truyền cảm của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện.

Cần “đổi món” để tồn tại

Giữa “cơn bão” liveshow trong dịp này nên việc phải làm sao để thu hút khán giả, bán được vé vẫn là điều khiến các nhà sản xuất đau đầu. Bên cạnh việc đầu tư nhiều hơn vào chất lượng, hạ tầng kỹ thuật cũng như có sẵn uy tín của BTC, việc các show đa dạng về thể loại cũng là một phương án tích cực để kéo khán giả đến với đêm nhạc. Đơn vị tổ chức chương trình Cho dù có đi nơi đâu cũng tiết lộ, vé phát hành đã bán ra với số lượng tương đối tốt. Một số đơn vị, công ty chủ động liên hệ để mua vé với số lượng lớn.

Gây chú ý nhất có thể kể đến đêm nhạc Modern Talking ft Thomas Anders & Band in Vietnam 2018. Sự trở lại Việt Nam của Thomas Anders sau đêm biểu diễn thành công tại Việt Nam năm 2016 khiến khán giả hào hứng. Liveshow lần này được tổ chức vào ngày 7/3 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội, đúng dịp Quốc tế phụ nữ. Theo BTC, chương trình năm nay sẽ được đầu tư hoành tráng hơn về sân khấu và kỹ thuật, dự kiến sẽ có một vũ đoàn châu Âu về biểu diễn. Đồng thời, chương trình có thể sẽ có một số hoạt động cho khán giả nữ, nhưng hiện tại thông tin cụ thể vẫn được giữ bí mật.

Đại diện BTC chia sẻ, do vào dịp này, tại Việt Nam chưa có show quốc tế nào nên BTC muốn làm một show quốc tế để đáp ứng sự mong mỏi của khán giả. Một phần vì sự đặc biệt này, vé cho đêm nhạc hiện nay đã bán rất khả quan. “Hơn 60% vé đã được các khách quen là những khán giả đã tham dự đêm nhạc năm 2016 mua lại. Còn lại, mọi người mua tặng nhau nhân dịp mùng 8/3”, vị này tiết lộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.