Đi ++

Sôi động sắc màu Tuần lễ du lịch TP.HCM

05/12/2022, 11:40

Tuần lễ du lịch TP.HCM 2022 diễn ra từ ngày 5 đến 11/12 là sự kiện khẳng định sự hồi phục của TP.HCM sau đại dịch Covid-19.

Sáng 5/12, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức Lễ thượng cờ tại di tích cột cờ Thủ ngữ - công viên bến Bạch Đằng, mở đầu cho phát độngTuần lễ du lịch TP.HCM 2022.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đây là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP.HCM sau đại dịch Covid-19.

Tuần lễ du lịch TPHCM lần 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá” là lời chào đón của TP.HCM với du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố.

img

Lễ phát động Tuần lễ du lịch TP.HCM 2022 lần thứ 2 tại công viên Bến Bạch Đằng

Trong tuần lễ này, tại TP.HCM có các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống diễn ra tại Bưu điện Trung tâm thành phố, Nhà hát thành phố, Đường sách thành phố...

Trong tuần lễ này, cũng lần đầu tiên diễn ra hoạt động triển lãm tranh và ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher”.

Ngoài ra, xu hướng du lịch xanh cũng được lồng ghép trong chuỗi chương trình talk-show và tổ chức các hoạt động liên quan, làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.

Đồng thời diễn ra các chương trình Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô (Hozo) và Ngày hội khinh khí cầu TP.HCM lần 2 năm 2022 từ ngày 8 - 11/12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2, TP.Thủ Đức.

Từ ngày 9 - 12/12, tại TP.HCM còn diễn ra giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank lần 5, dự kiến sẽ thu hút hàng chục ngàn vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế. Đây là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.

img

Lãnh đạo TP.HCM tham quan triển lãm tranh tại sự kiện Tuần lễ du lịch 2022

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM cho biết, dịp này, ngành du lịch TP.HCM cũng cho ra mắt các tour tuyến du lịch mới, sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP.HCM (du khách và người dân có thể truy cập thông tin chi tiết tại website www.visithcmc.vn hoặc website của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố).

Theo thống kê của Sở Du lịch TPHCM, 11 tháng năm 2022, lượng khách quốc tế đến thành phố hơn 3,1 triệu lượt, đạt 89,7% so với kế hoạch năm 2022. Khách nội địa đến TP.HCM gần 28 triệu lượt, tăng 11,9% so với kế hoạch năm 2022.

Tổng thu du lịch 11 tháng đầu năm nay ước đạt 117.988 tỉ đồng, tăng 31% so với kế hoạch năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.