Thị trường

Sôi động thị trường áo chống nắng chống tia UV

06/04/2021, 06:20

Năm nay các loại áo chống nắng, khẩu trang, kính, kem chống nắng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn.

img

Các loại áo chống nắng chống tia UV được bày bán khá nhiều. Ảnh: Tạ Hải

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngưỡng chỉ số tia cực tím (UV) ở các thành phố thuộc Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến đặc biệt cao (chỉ số tia UV từ 2.5-5.4 là nguy cơ gây hại trung bình, từ 5.5-7.4 nguy cơ gây hại cao, từ 7.5 -10.4 là nguy cơ gây hại rất cao, từ 10.5 trở lên là đặc biệt cao).

Do đó, năm nay các loại áo chống nắng, khẩu trang, kính, kem chống nắng có khả năng chống tia UV được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo khảo sát của PV, các hãng như Paltal, Tokyo Life, Uniqlo... đều nhanh chóng tung ra thị trường các dòng áo đặc trưng của mình trong mùa hè năm nay với nhiều lựa chọn.

Đơn cử như hãng Uniqlo cho ra bộ sưu tập gồm dòng áo Parka được thiết kế nhiều lớp, dày dặn, chống nước, với giá 799 nghìn đồng/sản phẩm; Dòng áo khoác Airism có mũ, vải mắt lưới hay áo Cardigan cổ tròn Supima cotton giá 499 nghìn đồng.

Tại cửa hàng Tokyo Life (Chùa Bộc, Hà Nội), nhân viên bán hàng cho biết, năm nay hãng ra dòng sản phẩm áo chống nắng chống tia UV với công nghệ chống nắng Hightech, đầy đủ kích cỡ và chủng loại cho nam, nữ, trẻ nhỏ với chỉ số chống nắng UPF 50+. Loại áo này có tác dụng chặn đứng tác nhân gây đen sạm, lão hóa.... Đáng chú ý, với mức giá chỉ 390 nghìn đồng nhưng duy trì được khả năng chống UV sau nhiều lần giặt trong suốt quá trình sử dụng.

Tương tự, hãng Paltal giới thiệu mẫu áo chống nắng chống tia UV, được giới thiệu có công nghệ vượt trội, ngăn đến 99% tác hại của tia UV, có giá 529 nghìn đồng/sản phẩm. Trong khi, mẫu áo chống nắng thường có giá tối đa 399 nghìn đồng/sản phẩm.

Chia sẻ về cách chọn áo chống nắng, bác sĩ Hoàng Văn Tâm, Phó trưởng Khoa Điều trị nội trú (Bệnh viện Da liễu T.Ư) đưa ra lời khuyên: Nên chọn áo chống nắng vải nilông hoặc polyester bởi chất liệu này sẽ chống nắng tốt hơn áo cotton hoặc tơ tằm. Thực tế nhiều người chọn áo chống nắng cotton dài tay cho thoáng nhưng khả năng chống nắng của vải thấp.

Về màu sắc, việc chọn áo chống nắng màu tối thì hiệu quả chống nắng cao hơn áo màu sáng do hấp thụ ánh nắng của màu sáng cao hơn. Ngoài ra nên mặc áo chống nắng thoáng, rộng sẽ giảm tác động ánh nắng lên da. Nếu mặc áo bó không tạo ra khoảng cách giữa tia nắng và làn da, dễ gây cháy nắng.

Ngoài ra, việc bôi kem chống nắng nên chọn loại có quang phổ rộng, chỉ số chống lại tia UVB (SPF 30 trở lên) và UVA (PA+++) và bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ hoặc sau khi tiếp xúc với nước để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.