Bất động sản

Soi "hạ tầng xanh chuẩn quốc tế" tại dự án The Trident City - Tam Kỳ

15/03/2022, 17:27

Dự án Đô thị quốc tế The Trident City (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được đầu tư cảnh quan bài bản, chỉnh chu, được bố trí rất nhiều cây xanh...

“Môi trường xanh”, “giải pháp kiến trúc xanh”, “công trình xanh”, hay “kiến trúc bền vững” đang trở thành xu thế tất yếu của thế giới. Sự kết hợp hài hòa giữa quy hoạch hiện đại, cùng những mảng “xanh” thiên nhiên, kiến tạo nên một không gian sống đẳng cấp với sự phát triển bền vững trong tương lai.

"Công trình xanh” - Xu hướng tất yếu

img

Dự án Đô thị quốc tế The Trident City được đầu tư cảnh quan bài bản, chỉnh chu

Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Đây cũng chính là quốc gia có nền kinh tế đang bứt lên nhanh chóng. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng xanh luôn là nhu cầu cấp thiết đối với Việt Nam để đáp ứng với cam kết về khí hậu và xây dựng khả năng chống chịu với tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như sự phát triển kinh tế quốc gia.

Sau những nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng trong nhiều năm qua, bước tiếp mà các nhà chức trách, các nhà quản lý và kinh doanh hướng tới chính là hệ thống cơ sở hạ tầng bền vững, thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên tại Việt Nam, công trình xanh vẫn là khái niệm mới. Hiện chỉ có số ít người dân Việt Nam hiểu về công trình xanh và lợi ích của nó. Thậm chí nhiều người chỉ cho rằng côngtrình xanh đơn giản là công trình có nhiều cây xanh.

Các chuyên gia đánh giá, ở góc độ quản lý nhà nước, vẫn còn thiếu các cơ chế chính sách khuyến khích hầu hết các nhà đầu tư công trình xanh; bao gồm các ưu đãi về nhiều mặt về tài chính, vốn vay, thuế, thủ tục hành chính, các hệ số quy hoạch, đơn giá thiết kế và xây dựng…

Hạ tầng khơi sáng, BĐS Tam Kỳ lên ngôi

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản miền Trung phát triển đã mang đến nhiều góc nhìn mới với nhiều sự lựa chọn. Khi các quỹ đất tại Đà Nẵng ngày càng khan hiếm cũng là lúc các khu đô thị vệ tinh được đầu tư và phát triển một cách mạnh mẽ.

Một trong số đó là khu Đông thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam), khu vực này đang trở thành thị trường bất động sản mới thu hút nhà đầu tư. Tại đây, Dự án Khu đô thị mới An Phú (Đô thị Quốc tế The Trident City) không chỉ được đánh giá cao về vị trí đắc địa kề sông cận biển, giao thông thuận tiện mà còn sở hữu quy hoạch cùng thiết kế ấn tượng.

Đơn vị hợp tác Đầu tư & Phát triển dự án Địa ốc First Real đã chủ động tiên phong tìm hiểu và áp dụng các tiêu chuẩn công trình xanh vào dự án này, đem đến giá trí sống “đắt giá”, hạ tầng xanh hiện đại, nâng tầm chuẩn sống Việt. Nhờ đó, mọi nhu cầu hằng ngày từ sử dụng dịch vụ, đi làm hay học của cư dân đều được đáp ứng, chất lượng sống được nâng lên và gia tăng giá trị bất động sản.

Với quy mô 29,9 ha, Đô Thị Quốc Tế The Trident City được quy hoạch chuẩn đô thị Quốc tếvới trục đường trung tâm 69m cùng cảnh quan kênh nước sinh thái làm điểm nhấn. Hệ thống đường, vỉa hè từ 20m đến 38m và tỷ lệ sở hữu mặt tiền nhà theo tiêu chuẩn sống cao cấp từ7m đến 10m. Ngoài ra, toàn dự án đã được chủ đầu tư lắp đặt hệ thống điện âm 100%.

img

Mật độ phủ xanh rộng khắp dự án

Cũng trên tuyến giao thông huyết mạch 69m, dự án sở hữu chuỗi shophouse mặt phố, là điểm dừng chân lý tưởng hình thành một khu thương mại, dịch vụ sầm uất, đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí cho cư dân…cũng như giá trị sinh lợi lớn từ hoạt động kinh doanh, cho thuêkết hợp an cư cho chủ sở hữu.

Mảng xanh đắt giá

Xu hướng hiện đại luôn đề cao những giá trị và chuẩn mực sống mới, chốn an cư cũng không chỉ đơn thuần là một nơi để trở về mà đó còn là không gian để vừa tận hưởng nhịp sống sôi động vừa thư giãn giữa khoảng xanh đắt giá, một môi trường sống an lành, tốt cho sức khỏe.

Vậy nên, sống gần gũi với thiên nhiên, tiện ích đồng bộ trở thành tiêu chí quan trọng được nhiều khách hàng cân nhắc khi lựa chọn mua một sản phẩm bất động sản.

Trong bối cảnh "tấc đất, tấc vàng", không phải dự án nào cũng đủ quỹ đất để kiến tạo không gian sống “xanh”. Đô Thị Quốc Tế The Trident City tọa lạc ngay trung tâm thành phố Tam Kỳ vẫn làm được điều này, chứng tỏ tâm huyết rất lớn từ chủ đầu tư.

Theo quy hoạch tổng thể dự án, yếu tố thiên nhiên và sinh thái được đặt lên hàng đầu, tạo sức hấp dẫn lớn với khách hàng.

Từ những con đường nội khu, tới toàn bộ cảnh quan của dự án đều được thiết lập ở trạng thái xanh - sạch - đẹp. Dự án sở hữu công viên trung tâm rộng lớn 15.500m2, có sự hiện hữu của cây xanh trải dài, rợp bóng mát, các loại hoa khoe sắc.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn gia tăng mật độ phủ xanh đô thị bằng cách trồng cây trên toàn bộ tuyến đường, khu phố. Như vậy, cư dân có thể một bước xuống phố, một bước vào thiên nhiên, nơi khởi nguồn cho những cảm xúc tích cực, những khoảnh khắc quý giá tận hưởng niềm vui trong cuộc sống ngay giữa lòng Tam Kỳ.

Cuộc sống của cư dân Đô Thị Quốc TếThe Trident City trở nên an yên trọn vẹn, giữa bản giao hưởng của thiên nhiên đất trời.

Với mục tiêu kiến tạo không gian sinh thái, nắm bắt nhu cầu sống gần gũi thiên nhiên kết hợp quy hoạch nội khu đẳng cấp, không ngạc nhiên khi Đô Thị Quốc Tế The Trident City được đánh giá là lựa chọn an cư lý tưởng cho cư dân hiện đại.

Tên dự án: Khu đô thị mới An Phú
Tiêu chuẩn thương mại: Đô Thị Quốc Tế The Trident City
Chủ đầu tư: Công ty CP Đầu tư Phát triển Hạ tầng Quảng Nam
Phát triển dự án: Công ty cổ phần Địa ốc First Real (HOSE: FIR)
Vị trí: Phường An Phú, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam
Website: thetridentcity.vn
Điện thoại: 0905.992.999

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.