Tư vấn

"Soi" hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U Nga sắp thử nghiệm

16/02/2016, 20:41
image

Tên lửa phòng không Tor-M2U có khả năng phát hiện cùng lúc 40 mục tiêu và diệt cùng một lúc 4 trong số đó.

1.1
Tên lửa phòng không Tor-M2U có khả năng vừa di chuyển vừa bắn tên lửa.

Ngày 16/2, phát ngôn viên Quân khu phương Đông của Nga, Đại tá Alexander Gordeyev cho biết, các đơn vị Quân đội Nga tại vùng lãnh thổ Viễn Đông Primorsky đang chuẩn bị tiến hành phóng thử các hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U hiện đại.

"Các đơn vị phòng không thuộc trung đoàn bộ binh cơ giới của Quân khu phương Đông, đồn trú tại vùng lãnh thổ Primorsky sẽ lần đầu tiên thử nghiệm các hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U vào tháng 3/2016 tại trường bắn Telemba", ông Gordeyev nói với các phóng viên, theo ANTĐ.

Tor-M2U là tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn hiện đại hóa từ loại Tor-M2 được phát triển bởi nhá máy điện cơ Izhevsk JSC, bộ phận của công ty Almaz-Antey (nhà sản xuất tên lửa phòng không hàng đầu thế giới). Loại tên lửa này được thiết kế để bảo vệ các căn cứ quân sự, cơ sở chính phủ trước các cuộc không kích. Nó có khả năng phá hủy hầu như mọi mục tiêu khí động gồm tên lửa hành trình, tên lửa có điều khiển, các loại máy bay, bom thông minh, vũ khí chính xác cao ở độ cao thấp - trung.

Video hệ thống phòng không Tor-M2U khai hỏa trong một cuộc diễn tập:

Nguồn video: RT

Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U (NATO định danh là SA-15 Gauntlet) đã được biên chế hoạt động tại vùng lãnh thổ Primorsky, giáp biên giới với Trung Quốc và Triều Tiên vào năm 2014. Tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2U bao gồm nhiều thành phần: xe chiến đấu 9A331; xe tiếp đạn 9T244; xe cẩu 9T245; xe bảo trì 9V887; xe tải 9F399 và một số thành phần khác.

Các chuyên gia Almaz-Antey nhận định, khả năng phóng tên lửa của Tor-M2U là bước tiến mang tính bước ngoặt trong chiến thuật phòng không tầm thấp. Nhờ khả năng mới, Tor-M2U có khả năng tạo ô phòng không lục quân, bảo vệ các phương tiện di chuyển trên mặt đất trước các đòn tấn công của đối phương.

Hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2U được thiết kế để bảo vệ các trọng điểm dân sự và quân sự các cuộc tấn công đường không từ máy bay, tên lửa hành trình, tên lửa có điều khiển cũng như máy bay không người lái. Nó có khả năng phát hiện theo dõi cùng lúc 40 mục tiêu và bắn hạ 4 trong số đó ở cự ly tối đa đến 7.000m, độ cao tối đa đánh chặn 6.000m.

Khả năng tác chiến cực mạnh kết hợp với tính năng “vừa đi vừa bắn” khiến tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2U vốn đã nguy hiểm, nay càng nguy hiểm hơn, theo Kiến thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.