Vận tải

Sôi nổi hội thi “lái xe an toàn, phục vụ thân thiện”

22/06/2019, 19:27

Hội thi nhằm tạo sân chơi cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt được giải trí và trau dồi kinh nghiệm...

img
Đội đạt giải nhất hội thi là HTX Vận tải Du lịch Thanh Sơn (bìa phải). Ảnh Đỗ Loan

Chiều 22/6, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM tổ chức Hội thi "Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện" năm 2019. Đây là hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn của đội ngũ lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt trên địa bàn TP.HCM.

Theo Trung tâm, Hội thi kiến thức "Lái xe an toàn, phục vụ thân thiện" năm nay, thu hút đông đảo đội ngũ tài xế, nhân viên phục vụ đến từ 9 đơn vị vận tải xe buýt có trợ giá tham gia như Công ty xe khách Sài Gòn, Hợp tác xã Quyết Thắng, Hợp tác xã 19/05, Hợp tác xã Thanh Sơn...

img
Phần thi tiểu phẩm chuyến xe an toàn, thân thiện của HTX Vận tải và Du lịch Thanh Sơn. Ảnh Đỗ Loan

Qua phần thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, nhiều kiến thức về luật giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn và xử lý các tình huống giao thông trên đường được đặt ra để các đội giải quyết và xử lý. Từ đó, các tài xế và nhân viên có thêm kĩ năng để áp dụng vào thực tế công việc hàng ngày.

Ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, Hội thi nhằm tạo sân chơi cho các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe buýt được giải trí và trau dồi kinh nghiệm. Với những kiến thức chuyên môn và các kỹ năng giải quyết tình huống đặt ra trong cuộc thi, Trung tâm sẽ cùng với các doanh nghiệp vận tải xe buýt đúc kết thành cẩm nang hướng dẫn cho tài xế, nhân viên phục vụ xe buýt. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng của hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt ở TP.HCM. Cũng theo ông Trung, trong năm sau 2020, Hội thi sẽ được mở rộng về quy mô và đa dạng đối tượng tham gia hơn để tạo sự lan tỏa.

Qua 4 vòng thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất thuộc về đội thi của HTX Vận tải Du lịch Thanh Sơn, về nhì là đội của HTX 15 và đội về thứ ba là HTX Quyết Thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.